Thiết thực những mô hình đột phá

06/06/2019 | 08:36 GMT+7

Cụ thể hóa chủ đề Tháng công nhân “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, tháng 5 vừa qua, các cấp công đoàn trong tỉnh có nhiều nỗ lực thực hiện hoạt động chăm lo cho công đoàn viên, người lao động.

“Phiên chợ 0 đồng đến gần người lao động” với nhiều vật dụng, quần áo được đóng góp.

Cách nay hơn 2 tuần, gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ Diện, công đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mẫu giáo Vĩnh Viễn 1, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, chính thức dọn về tổ ấm mới.

Công tác tại thị trấn Vĩnh Viễn nhưng từ trước đến nay vợ chồng vẫn ở xã Xà Phiên, bên chồng bà Diện. Do xa chỗ làm nên việc đi lại mất nhiều thời gian. “Tôi được công đoàn tặng mái ấm công đoàn trị giá 30 triệu đồng để ổn định cuộc sống tại thị trấn, thuận tiện hơn cho công việc. Hiện từ nhà đến cơ quan chỉ mất khoảng 10 phút, nhờ vậy tôi có thêm chút thời gian để chăm sóc nhà cửa, con cái”, bà Diện chia sẻ.

Niềm vui gia đình bà Diện được nhân đôi khi hôm ấy Liên đoàn Lao động huyện trao tặng thêm ti vi mới, giúp gia đình bà có thêm phương tiện nghe nhìn để nắm bắt thông tin, giải trí tại nhà. Đây cũng là mô hình đột phá do Liên đoàn Lao động huyện thực hiện trong Tháng công nhân.

Theo ông Ngô Hồng Luận, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Mỹ, thực hiện mô hình đột phá “Ngôi nhà điện máy công đoàn” thì ngoài việc được tặng mái ấm, mỗi đoàn viên sẽ nhận thêm phần quà là vật dụng gia đình. Tùy theo nhu cầu, sở thích của từng hộ mà công đoàn sẽ hỗ trợ 4.000.000 đồng/phần quà. Sau đó, gia đình chọn những thiết bị điện máy phù hợp với nhu cầu như: ti vi, tủ lạnh, máy giặt… và được liên đoàn lao động tặng ngay hôm bàn giao mái ấm. Kinh phí thực hiện mô hình vận động từ các công đoàn cơ sở.

Cũng trong Tháng công nhân, Công đoàn Viên chức triển khai mô hình đột phá “Phiên chợ 0 đồng đến gần người lao động”. Theo đó, đơn vị đã vận động hơn 1.200 sản phẩm, vật dụng gia đình, 15.680 bộ quần áo tặng cho công đoàn viên, người lao động có nhu cầu.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức, cho biết: “Chúng tôi vận động đoàn viên, người lao động đóng góp những sản phẩm, vật dụng gia đình, quần áo không sử dụng để thành lập phiên chợ 0 đồng. Với cách làm này đã giúp đỡ cho nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tiết kiệm được khoản chi phí mua sắm”.

Trong khi đó, mới đây, Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh ra mắt mô hình đột phá “Câu lạc bộ pháp luật công nhân nữ” tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Bách Mỹ Nội Y.

Bà Trần Thị Mai Phụng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, cho biết: “Thực hiện mô hình nhằm giúp nữ đoàn viên trong doanh nghiệp nắm rõ các chế độ, chính sách dành cho lao động nữ, giúp chị em nắm vững và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua các buổi sinh hoạt lệ cũng là dịp để các chị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công việc, trong chăm sóc con cái”.

Với những hoạt động đột phá, thiết thực đã giúp công đoàn viên, người lao động có thêm kiến thức, động lực để phát huy tinh thần lao động hiệu quả, tăng năng suất, chất lượng công việc, góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>