Thiết thực Tháng công nhân

23/05/2017 | 07:22 GMT+7

Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về lợi ích cộng đồng và người lao động.

Cầu dân sinh ở ấp 4, xã Thuận Hòa, được đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.

Ngày 19-5 vừa qua, người dân ở ấp 4, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, hết sức vui mừng khi cây cầu ở ấp mình chính thức đưa vào sử dụng. Nhà ở cạnh cầu, anh Phạm Văn Huy phấn khởi nói: “Cầu này trước đây cũng làm bằng bê tông nhưng do xây dựng đã lâu nên xuống cấp. Trên mặt cầu nhiều chỗ hư hỏng khiến ai đi qua cũng thấy lo, tội nhất là mấy em học sinh ngày nào cũng chạy xe đạp qua đây để đến trường. Giờ thì khỏe rồi !”.

Cây cầu dân sinh này có chiều dài 16m, ngang 2,5m, kinh phí xây dựng 70 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa. Đây là công trình được huyện Long Mỹ thực hiện để chào mừng Tháng công nhân năm 2017, Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 và Đại hội công đoàn huyện nhiệm kỳ 2018-2023. Trưởng ấp 4 Nguyễn Văn Lành bộc bạch: “Bà con rất phấn khởi khi cầu này được đưa vào sử dụng, góp phần giúp việc đi lại, giao thương giữa người dân trong ấp với ấp lân cận ở xã được thuận lợi hơn”.

Còn ông Ngô Hồng Luận, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Ngoài khánh thành cầu dân sinh ở ấp 4, xã Thuận Hòa, chúng tôi còn trồng nhiều cây hoàng yến ở xã Lương Tâm, góp phần cùng địa phương này thực hiện tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong Tháng công nhân năm nay, huyện đã bàn giao 6 mái ấm công đoàn và đang thi công 4 mái ấm công đoàn khác để hỗ trợ cho công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở”.

Cũng hướng về lợi ích của công đoàn viên và người lao động, Tháng công nhân năm nay, thành phố Vị Thanh tổ chức trao 7 mái ấm công đoàn, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng; cấp phát 80 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà cho 3 trường hợp người lao động bị tai nạn. Bên cạnh đó, thành phố còn tổ chức giải bóng chuyền nữ dành cho cán bộ, công chức trên địa bàn, giúp mọi người có được sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích.

Ngoài ra, hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với công đoàn viên và người lao động cũng được tổ chức. Tại đây, công đoàn viên và người lao động được tiếp cận nhiều thông tin về chính sách chăm lo của Đảng, Nhà nước, cũng như sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực mà các cấp, các ngành ở thành phố triển khai thực hiện thời gian qua dành cho mình.

Ông Đào Văn Công, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh, cho biết: “Chúng tôi còn phát triển mới 2 tổ chức công đoàn trong dịp này với 105 công đoàn viên. Nhờ sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố, chính quyền các cấp đã giúp các hoạt động trong Tháng công nhân năm nay diễn ra ý nghĩa và nhận được sự đồng thuận cao của mọi người”.

Ở huyện Châu Thành cũng diễn ra sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017. Tại lễ phát động Tháng công nhân, ngành chức năng của tỉnh, huyện đã trao 80 phần quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà có giá trị không lớn về vật chất nhưng những người được nhận quà hôm đó đều cảm thấy phấn khởi và biết ơn trước sự quan tâm của công đoàn các cấp dành cho họ.

Cũng trong khuôn khổ Tháng công nhân, huyện Châu Thành còn trao 5 mái ấm công đoàn cho công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực khác, như: tổ chức phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc; tổ chức hội thảo, tọa đàm, đối thoại chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; gặp gỡ, tham quan, làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt tình hình hoạt động của đơn vị và đời sống đoàn viên,… cũng được địa phương này tổ chức. Qua đó, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức công đoàn dành cho công đoàn viên, người lao động.

Tháng công nhân, mỗi địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động, tuy có điểm khác nhau về nội dung, hình thức nhưng đều có chung mục đích là mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và người lao động. Qua đó, các tổ chức công đoàn ngày càng khẳng định vai trò, tầm quan trọng của mình đối với sự phát triển của tỉnh, cũng như trong công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>