Tích cực chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết

04/01/2019 | 08:27 GMT+7

Các cấp công đoàn trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Họp mặt và tặng quà tết cho công đoàn viên là hoạt động trọng tâm sẽ được các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán.

Dự kiến, ngày 25-1 năm nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vị Thanh sẽ phối hợp với Ban quản lý Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố tổ chức họp mặt công nhân, người lao động và hội thao (bóng đá nam, kéo co) nhân dịp Tết Nguyên đán 2019. Các hoạt động ý nghĩa này cũng nhằm chào mừng Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) với tinh thần vui tươi, tiết kiệm, an toàn.

Ông Phan Văn Nhớ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vị Thanh, cho biết, ngoài trao đổi, giao lưu giữa chính quyền với các công đoàn viên và doanh nghiệp, buổi họp mặt còn tổ chức tặng nhiều phần quà cho công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp địa phương. Qua đó, tạo động lực mạnh mẽ trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc…

Cũng với mục tiêu đa dạng hình thức thực hiện, bảo đảm thiết thực và hiệu quả, nhất là quan tâm hỗ trợ những trường hợp công đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang chủ động tham mưu với các cấp ủy xin chủ trương tổ chức họp mặt tặng quà cho cán bộ, đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, xây dựng kế hoạch và triển khai đến các công đoàn cơ sở trực thuộc để thực hiện.

Bên cạnh đó là phối hợp với chính quyền tổ chức vận động nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ quà tết cho cán bộ, đoàn viên công đoàn hoàn cảnh khó khăn, xa nhà không về quê ăn tết; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao cho buổi họp mặt, góp phần tạo thêm không khí vui xuân - đón tết an toàn, lành mạnh cho công đoàn viên.

Hiện LĐLĐ thị xã Ngã Bảy đang tập trung triển khai công tác vận động hỗ trợ từ nhà hảo tâm nhằm góp phần tạo thêm nguồn lực chăm lo tết cho công đoàn viên trên địa bàn. Tết cổ truyền dân tộc sắp tới, đơn vị sẽ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên công đoàn bị bệnh nghề nghiệp, tham gia chương trình “Tết sum vầy” theo kế hoạch của trên…

Ông Nguyễn Phong Vũ, Chủ tịch LĐLĐ thị xã, nhấn mạnh: “Đơn vị đang rà soát đối tượng công đoàn viên trong diện thăm hỏi, tặng quà; lựa chọn và lập danh sách công đoàn viên tham dự “Tết sum vầy” do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát động trong toàn hệ thống công đoàn thị xã cố gắng tranh thủ thêm các nguồn lực để phấn đấu hỗ trợ mỗi đoàn viên công đoàn trên địa bàn một phần quà tết có giá trị thấp nhất là 200.000 đồng”.

Tập trung chuẩn bị tổ chức các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên cũng chính là công tác trọng tâm của LĐLĐ huyện Long Mỹ vào thời điểm này.

Đến nay, đơn vị đã chủ động tham mưu, đề xuất Huyện ủy, UBND huyện tranh thủ huy động các nguồn lực để triển khai chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trong đó có tặng quà cho học sinh vượt khó học tốt, trao mái ấm công đoàn...

Ông Ngô Hồng Luận, Chủ tịch LĐLĐ huyện Long Mỹ, thông tin, dự kiến từ ngày 7 đến ngày 11-1 này sẽ phối hợp với nhà tài trợ tặng 140 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho các em học sinh là con cán bộ, đoàn viên khó khăn nhưng có kết quả học tập tốt trong học kỳ 1 năm học 2018-2019. Vào dịp Tết Nguyên đán 2019 sẽ tiếp tục tặng 150 phần quà cho công đoàn viên khó khăn trên địa bàn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Riêng trong quý I năm nay, sẽ bàn giao 7 căn mái ấm công đoàn có giá trị từ 30-50 triệu đồng/căn.

Ông Võ Văn Hiền, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh, khẳng định: “Chúng tôi sẽ chủ động tham mưu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trong công tác phối hợp các ngành liên quan để tổ chức thành công các chương trình, hoạt động Tết Kỷ Hợi năm 2019”.

Thông qua các hoạt động chăm lo tết sẽ góp phần giúp người lao động nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của tổ chức công đoàn cũng như tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn. Đồng thời tạo ra động lực ngay từ đầu năm mới, khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, tổ chức công đoàn…

Theo kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, hoạt động chăm lo cho công đoàn viên và CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 sắp tới sẽ được thực hiện bằng nhiều hình thức. Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, các trò chơi dân gian, họp mặt, tọa đàm, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức “Tết sum vầy”, thăm và tặng quà tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ bị tai nạn lao động, mất việc làm và bệnh nghề nghiệp; thăm và tặng quà cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trực đêm giao thừa…

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>