Tuổi trẻ cống hiến

26/03/2019 | 09:14 GMT+7

Về huyện Châu Thành A những ngày qua dễ dàng thấy hình ảnh những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khoác trên mình chiếc áo xanh hiện diện ở nhiều nơi để thực hiện các công trình, phần việc giúp ích cho xã hội.

Tặng 130 chiếc xe đạp cho học sinh vượt khó, học giỏi là hoạt động ý nghĩa của Huyện đoàn Châu Thành A trong Tháng thanh niên năm nay.

Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), Huyện đoàn Châu Thành A tổ chức trao tặng 130 chiếc xe đạp cho học sinh vượt khó, học giỏi. Mỗi chiếc có giá trị không lớn (hơn 1 triệu đồng) nhưng với các em là cả tài sản đáng quý.

Em Trần Văn Sang, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Trường Long Tây 1, nói: “Em mong muốn có được chiếc xe đạp mới từ lâu rồi”.

Dù là học sinh lớp 4 nhưng Sang khá nhỏ bé, gầy gò vì cơ thể bị bào mòn bởi bệnh thận mấy năm nay. Thấy con mình vui mà chị Trần Thị Kim Thảo, ở ấp Trường Bình A, xã Trường Long A, rơi nước mắt.

Nhà thuộc diện hộ nghèo, không có đất đai canh tác, cuộc sống mẹ con chị Thảo chủ yếu dựa vào việc làm thuê của chồng/cha. Chị Thảo cho biết: “Hàng ngày, thằng Sang đạp chiếc xe cũ trên quãng đường 2km để đến trường. Nếu không nhờ Huyện đoàn hỗ trợ thì không biết tới chừng nào con tôi mới có xe đạp mới để đi học”.

Với những học sinh tiểu học, THCS mà gia đình có hoàn cảnh khó khăn như Sang, được tặng xe đạp là niềm vui, một sự khích lệ vô cùng to lớn.

Ngoài tặng xe đạp cho học sinh nghèo, với tinh thần yêu thương, san sẻ, Huyện đoàn Châu Thành A đã vận động mạnh thường quân xây dựng nhà tình thương cho chị Trần Thị Xuân Nguyên, ở ấp Trường Hòa A, xã Trường Long A, trị giá 80 triệu đồng.

Chị Nguyên là đoàn viên Chi đoàn Trường Mẫu giáo xã Trường Long A có gia cảnh rất khó khăn. Với đồng lương ít ỏi, lại phải nuôi cha mẹ già yếu, bệnh tật nên cuộc sống luôn chật vật, túng thiếu. Căn nhà cũ xiêu vẹo nhưng gia đình không có khả năng xây dựng mới.

“Tôi rất vui mừng trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn. Căn nhà đã mở ra cuộc sống mới cho gia đình tôi”, chị Nguyên bộc bạch.

Còn nhiều việc làm ý nghĩa khác được Huyện đoàn Châu Thành A thực hiện trong Tháng thanh niên năm nay, như: trồng 2.000 cây chuỗi ngọc trên tuyến đường dài 2km ở ấp Trường Thọ A, xã Trường Long Tây; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người thuộc diện nghèo; tặng 8 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng… đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Những chiếc áo xanh của tuổi trẻ Châu Thành A đi đến đâu cũng được người dân hoan nghênh, tin yêu, vì họ đã làm được điều mà bà con mong muốn.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa chia sẻ: “Tháng thanh niên luôn mang ý nghĩa đặc biệt với từng ĐVTN. Đây là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện sự khát khao cống hiến của mình. Cũng vì vậy mà trong Tháng thanh niên hàng năm, chúng tôi lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tập trung vì lợi ích cộng đồng. Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện nên số lượng công trình, phần việc năm nay nhiều hơn so các năm trước. Rõ ràng, những việc làm của chúng tôi đã phục vụ lợi ích cho người dân, được bà con nhiệt tình ủng hộ”.

Tháng thanh niên năm 2019 gần kết thúc, những công trình, phần việc cuối cùng đang được ĐVTN huyện Châu Thành A khẩn trương thực hiện. Đằng sau đó là dấu ấn của sức trẻ, thái độ sống đúng đắn của đoàn viên thanh niên.

“Tuổi trẻ huyện Châu Thành A đã và đang tiếp bước cha anh, xung kích tình nguyện, đi đầu trong học tập, lao động sáng tạo; đảm nhận và hoàn thành nhiều công trình, phần việc thanh niên và các hoạt động từ thiện xã hội. Các em đã xung kích, tình nguyện làm những việc mới, việc khó được xã hội đồng tình ủng hộ và đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Đặc biệt, trong Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ huyện nhà đã tích cực thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị…”, ông Trần Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành A, đánh giá.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>