Bí thư chi bộ khu vực năng nổ, nhiệt tình

12/04/2017 | 09:33 GMT+7

Người dân ở khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh, đã quen với hình ảnh Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu vực Lữ Phước Lợi có dáng người “mỏng cơm” nhưng lại năng nổ, nhanh nhẹn và đầy nhiệt huyết cống hiến vì nước, vì dân.

Đối với ông Lữ Phước Lợi (phải), công việc luôn là ưu tiên hàng đầu.

Ngồi trong nhà thông tin khu vực suốt buổi sáng, ông Lợi không có thời gian ngơi tay. Nào là xem lại các báo cáo gửi lên phường, rồi nhiều người dân tìm đến nhờ ông giải quyết giấy tờ. Những gì thuộc về trách nhiệm của khu vực ông giải quyết ngay, còn vấn đề liên quan đến thẩm quyền của phường thì ông hướng dẫn tận tình cho bà con. Đức tính gần dân, vì dân phục vụ đó đã được ông thực hiện trong công việc nhờ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Mới 45 tuổi nhưng ông đã có 27 năm công tác tại khu vực này. Từ lúc còn làm dân quân tự vệ vào năm 1990, nhờ năng nổ, nhiệt tình mà ông được tập thể tín nhiệm giao cho nhiệm vụ bí thư chi đoàn, phó trưởng khu vực, rồi bí thư chi bộ kiêm trưởng khu vực như hiện nay. Bất kỳ nhiệm vụ công tác nào ông cũng hoàn thành tốt và luôn “ghi điểm” trong mắt mọi người.

Cũng nhờ vậy mà khi ông tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào cách mạng của phường, của khu vực ai nấy đều đồng tình ủng hộ cao. Còn nhớ vào đầu năm 2016, khi phường I bước vào “chiến dịch” giải tỏa các mái che cố định vi phạm hành lang vỉa hè, bản thân ông Lợi cùng nhiều anh em khác ở khu vực đi vận động người dân thực hiện liên tục nhiều ngày liền. Nhờ uy tín và lời lẽ tuyên truyền, vận động có sức thuyết phục của ông mà người dân đã tự nguyện tháo dỡ mái che, trả lại vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp. “Anh Lợi rất nhiệt tình và làm việc rất có uy tín với người dân nên khi anh đến tuyên truyền, vận động việc gì thì chúng tôi cũng ủng hộ”, anh Trần Văn Siêu, người dân ở khu vực 1, cho biết.

Chi bộ khu vực 1 hiện có 42 đảng viên. Với “đầu tàu” là bí thư chi bộ năng nổ, nhiệt huyết như ông Lợi nên tập thể chi bộ luôn đoàn kết một lòng trong thực hiện nhiệm vụ. Kết quả là chi bộ này đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền; bản thân ông Lợi cũng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm.

Công tác ở khu vực lương chỉ có hơn 1 triệu đồng/tháng nên không đủ để ông Lợi chăm lo cho gia đình, đặc biệt là hai cô con gái đang tuổi ăn tuổi học. Vì lẽ đó, khi giải quyết xong công việc, ông lại về nhà phụ vợ may đồ kiếm thêm thu nhập. Nhiều lúc công việc chiếm hết thời gian, nhưng được vợ con hiểu và ủng hộ giúp ông có thêm động lực hoàn thành tốt công tác được giao.

Ít ai biết được, người đàn ông này đang theo học bổ túc với quyết tâm lấy được tấm bằng tốt nghiệp cấp III trong kỳ thi tới đây. Ông nhớ lại, hồi nhỏ cũng mê học lắm nhưng đứt đoạn giữa chừng vì gia cảnh khó khăn. Bây giờ, cuộc sống dù chưa khá giả nhưng cũng đủ ăn đủ mặc nên ông quyết học nữa, học mãi…

Ông Lợi chia sẻ: “Tốt nghiệp xong lớp 12, tôi cũng có ý định học lên cao đẳng, đại học. Tôi học vì muốn có thêm kiến thức để phục vụ có hiệu quả hơn cho công việc. Lý tưởng đó của tôi cũng là làm theo tấm gương đạo đức của Bác, vì cả cuộc đời Người không bao giờ ngơi nghỉ việc học cả”.

Dù việc mưu sinh của gia đình còn khá nặng mang, nhưng ông Lợi khẳng định việc nước luôn được ông ưu tiên hàng đầu. “Khi nào Đảng và nhân dân còn tin tưởng, còn giao nhiệm vụ thì tôi sẵn sàng làm tốt”, ông Lợi bộc bạch.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>