Cải cách là làm theo gương Bác

17/05/2017 | 08:44 GMT+7

Ở thị xã Long Mỹ, nhiệm vụ cải cách hành chính, trong đó có cải cách thủ tục hành chính được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương rất quan tâm. Kết quả là công tác này có những chuyển biến rõ, từng cán bộ, công chức luôn quan tâm học tập và làm theo gương Bác về phục vụ nhân dân. Ông Phan Hoàng Ngoan (ảnh), Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, cho biết:

- Năm 2017, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn thị xã bám sát 7 nội dung và Chương trình tổng thể CCHC trên địa bàn tỉnh; bám sát chặt chẽ kế hoạch của UBND tỉnh về CCHC giai đoạn 2016-2020. Trong đó, chúng tôi tập trung cải cách thủ tục hành chính nhằm mục đích đem lại sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Bốn tháng đầu năm, toàn thị xã tiếp nhận 13.600 hồ sơ hành chính và hầu hết đều được trả trước hẹn, đúng hẹn; còn 115 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết, chưa đến hẹn trả; có 1 hồ sơ do trễ hẹn được cơ quan chức năng xin lỗi người dân.

Nhìn chung, nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính đã đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và bà con rất hài lòng, tin tưởng.

Kết quả trên xuất phát từ những nguyên nhân nào, thưa ông ?

- Tôi cho rằng đó là do sự quyết tâm của Thường trực UBND thị xã trong nhiệm vụ này; và từ việc cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ ở bộ phận một cửa sau chia tách từ huyện Long Mỹ; bộ phận này trước đây đã được tập huấn, bồi dưỡng, sau được kiện toàn lại đã có những tiến bộ rõ. Gắn với đó là chúng tôi thường xuyên triển khai việc học tập và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên nói chung và cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa nói riêng. Do vậy, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân không ngừng nâng lên, công tác CCHC đạt nhiều kết quả khả quan.

Theo ông, có những hạn chế, vướng mắc gì cần khắc phục đối với công tác này ?

- Chúng tôi có khó khăn khách quan là do Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã nay thuộc tỉnh quản lý, chỉ có trụ sở đóng trên địa bàn, do vậy sự phối hợp để giải quyết hồ sơ, giấy tờ về đất phải qua nhiều khâu, nhiều nơi; và do chia tách mà hiện có phòng, ban ở thị xã chỉ 2-3 cán bộ, công chức nên khó đảm bảo về thời gian giải quyết hồ sơ hành chính cho dân.

Ngoài ra, tuy trình độ, năng lực, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ bộ phận một cửa có nâng lên, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ nhưng có vài nơi thái độ chưa tốt, chưa gần dân. Cơ sở vật chất một số nơi còn tạm bợ; trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cải cách triển khai chưa đồng bộ nên thực hiện nhiệm vụ này còn chưa đảm bảo.

Ông có ý kiến gì về nhiệm vụ CCHC, nhất là cải cách thủ tục hành chính sắp tới ?

- Theo tôi, các ngành, các cấp có liên quan ở thị xã cần quán triệt đầy đủ tinh thần CCHC của tỉnh và thị xã giai đoạn 2016-2020; thị xã sẽ quán triệt, tập huấn cho cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ tại bộ phận một cửa và cán bộ thực hiện nhiệm vụ đầu mối kiểm soát TTHC ở các phòng, ban, xã, phường. Trong khả năng của mình, UBND thị xã sẽ trích nguồn kinh phí hàng năm để sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ CCHC để làm hài lòng người dân hơn.

Trọng tâm nhất của vấn đề là quán triệt trong cán bộ, công chức hành chính, nhất là ở bộ phận một cửa đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả; tinh thần là phải gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Làm tốt điều này sẽ tiếp tục củng cố lòng tin giữa dân với Đảng và Nhà nước…

Xin cảm ơn ông !

TRÍ THỨC thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>