Chủ tịch hội phụ nữ năng động

11/04/2018 | 08:19 GMT+7

“Đồng chí Kim Chi là đảng viên trẻ, năng động, sáng tạo, trách nhiệm, hết mình đóng góp trong nhiệm vụ chính trị và công tác hội”, đó là nhận xét của Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Nguyễn Thanh Nhàn về Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp Nguyễn Kim Chi.

Nhờ sự quan tâm thăm hỏi hội viên mà Chủ tịch Hội LHPNVN xã Hòa Mỹ Nguyễn Kim Chi nắm bắt được khó khăn và hỗ trợ chị em kịp thời.

Lâu nay, đọc báo được xem là chuyện hiếm ở các xã, thị trấn. Vậy mà ở Đảng bộ xã Hòa Mỹ đã thành nền nếp từ 2 năm nay và việc đọc báo đầu tuần được duy trì thường xuyên, phát huy hiệu quả tốt. Đó là kết quả của sáng kiến “Đọc báo đầu tuần” mà bà Kim Chi đề xuất từ 3 năm trước. Bà Nguyễn Kim Chi cho biết: “Tôi nhận thấy ở Đảng bộ có rất nhiều loại báo Đảng như Báo Nhân Dân, Báo Hậu Giang… Tuy nhiên, do bận rộn và thói quen khiến cán bộ ở xã chỉ xem tin tức trên mạng internet, điện thoại. Các thông tin trên đó không thể kiểm soát, không chính thống và thực tế bằng các báo trên. Vì vậy, tôi đã đề xuất sáng kiến này để thông qua các buổi đọc báo, cán bộ, đảng viên có thể kịp thời nắm bắt được các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước. Từ đó, từng đảng viên, cán bộ có thể nâng cao chất lượng công tác, nhiệm vụ chính trị mà còn tìm được các mô hình hay để học hỏi, nhân rộng”.

Vào đầu tuần, các loại báo Đảng được bà Nguyễn Kim Chi và các cán bộ trong hội, đoàn thể xã tổng hợp, lựa chọn tin tức để đọc. Mỗi lần đọc báo, thời gian tùy lượng tin, bài nổi bật nhưng ít nhất là một tiếng đồng hồ. Nhờ thực hiện nghiêm túc, đọc báo đã không chỉ tạo thành thói quen mà đã thành nền nếp. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Nguyễn Thanh Nhàn nhận xét thêm: Từ khi có sáng kiến, nhiệm vụ chính trị tại đơn vị có nhiều thuận lợi vì đồng chí Chi và các bộ phận tham mưu, giúp việc trực tiếp có nhiều cách làm hay cho Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy. Từ đó, các đảng viên đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Sáng kiến này đã giúp chuyển biến trong nhận thức tư tưởng của đảng viên và quần chúng trong xã. Ngoài ra, được học hỏi mô hình đã nâng cao công tác xây dựng Đảng tại địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp Mai Văn Tình cũng nhận định: “Sáng kiến đọc báo đầu tuần của đồng chí Nguyễn Kim Chi là điểm sáng để nhân rộng cho các đơn vị khác. Sáng kiến không chỉ phát huy hiệu quả tại xã và còn được Huyện ủy đánh giá cao và chỉ đạo Ban Tuyên giáo huyện triển khai và nhân rộng khắp các xã khác trên địa bàn huyện”.

Với sức trẻ, nhiệt huyết tràn đầy, bản thân Chủ tịch Hội LHPNVN xã Nguyễn Kim Chi luôn ra sức phấn đấu thực hiện đi đầu những phong trào do cơ quan, đơn vị phát động hàng năm. Nhất là “tác phong công tác luôn tận tụy công việc, nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ được phân công” đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dù chuyển sang phụ trách công tác hội phụ nữ chưa đầy 1 năm nhưng bà Nguyễn Kim Chi vẫn luôn nêu cao trách nhiệm đi đầu. Công việc khá mới mẻ nên bản thân bà đã cố gắng tiếp nhận và sớm có thể duy trì công tác lãnh đạo ngành. Đối với các chị em trong hội, bà luôn quan tâm giúp để nâng cao chất lượng công việc. Cũng nhờ thường xuyên đến các chi, tổ phụ nữ nên bà đã từng bước thăm nắm tình hình, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em. Qua đây, bà đã biết được khó khăn của hội viên và tìm hướng hỗ trợ, tháo gỡ. Chị Tạ Thị Liền, ở ấp Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ, nhớ lại: “Mấy năm nay, nhiều chị em trong Hội đôi lúc muốn bỏ nghề đan lục bình vì chủ trả công không tương xứng với công sức bỏ ra. Nhờ cô Chi và các chị em trong Hội phối hợp với nhau tìm được công ty đan lục bình khác trả công hợp lý hơn nên tôi mới gắn bó với nghề cho đến hôm nay”.

Nói về vấn đề này, bà Nguyễn Kim Chi cho biết: “Trước kia, chị em ở đây đan gia công cho một hợp tác xã ở thị xã Long Mỹ nhưng sản phẩm làm ra thu nhập thấp nên dần chán nản. Một số chị đã bỏ nghề đi làm công ty may. Thấy các chị đã bỏ công sức và tâm huyết đi học nghề mà bỏ thì uổng phí quá nên tôi đã cùng các chị Chi hội trưởng liên kết với một công ty khác tìm thêm nguồn hàng để giúp chị em cải thiện thu nhập”. Nhờ nhận thêm giỏ đan lục bình từ Công ty Kim Hưng (thành phố Cần Thơ) mà nhóm phụ nữ ở ấp Mỹ Phú đã liên kết được 19 chị em đan gia công. Giờ đây, thu nhập trung bình mỗi ngày chị em nhận được 60.000 đồng/cho bộ sản phẩm, cao hơn so trước kia gấp 3 lần. Từ đó, nhiều chị em làm nghề đan lục bình tiếp tục lấy lại niềm tin và gắn bó hơn về nghề mà mình đã được học.

Tuổi đời còn khá trẻ - 32 tuổi, là ưu điểm và điều kiện để Chủ tịch Hội LHPNVN xã Hòa Mỹ Nguyễn Kim Chi tiếp tục phấn đấu, cống hiến. Bà luôn quyết tâm phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức năng đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị em hội viên. “Xã Hòa Mỹ vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, với vai trò là người đại diện cho chị em, tôi luôn tâm niệm phải đi đầu, tiêu biểu trong các hoạt động. Hơn nữa, tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu các mô hình hay, sáng kiến mới về triển khai trong hoạt động hội, tạo hấp dẫn thu hút hội viên tham gia và từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống của phụ nữ nông thôn”, Chủ tịch Hội LHPNVN xã Hòa Mỹ Nguyễn Kim Chi tự nhủ.

Mới đây, bà Nguyễn Kim Chi được Huyện ủy Phụng Hiệp khen thưởng thành tích 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vì có nhiều sáng kiến hay trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

 

Bài, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>