Công đoàn cơ sở làm theo gương Bác

18/09/2018 | 09:00 GMT+7

Sau thời gian đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở Công đoàn cơ sở xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ.

Thành viên “Đội tình nguyện giọt máu hồng” của Công đoàn cơ sở xã Long Trị A, hiến máu tình nguyện.

Công đoàn cơ sở xã Long Trị A, hiện có 49 đoàn viên. Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác luôn được Công đoàn cơ sở xã quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến từng đoàn viên công đoàn và người lao động. 

Nhận thức được tầm quan trọng đó, ông Đoàn Hữu Thành, cán bộ tài chính, công đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Long Trị A, đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo gương Bác để ngày càng hoàn thiện bản thân.

“Qua học Bác, bản thân tôi ý thức sắp xếp công việc khoa học, hiệu quả cũng như đặt nhiệm vụ của cơ quan lên hàng đầu và thực hiện tốt việc tiết kiệm trong chi tiêu. Đối với các phong trào do công đoàn cơ sở phát động, tôi đều tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao”, ông Thành chia sẻ.

Còn ông Cao Vũ Thành, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Long Trị A, cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng công tác chỉ đạo, triển khai cho đoàn viên và người lao động thực hiện tốt chủ đề học tập hàng năm. Trong thực hiện các phong trào thi đua, công đoàn cũng quan tâm kết hợp với việc học tập và làm theo Bác nên đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào”.

Đáng ghi nhận là đầu năm 2018, Công đoàn cơ sở xã Long Trị A đã phát động đoàn viên tham gia “Đội tình nguyện giọt máu hồng”, với 49 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, các thành viên của đội đã hiến 38 đơn vị máu.

Theo ông Cao Vũ Thành, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Long Trị A, mô hình được triển khai nhằm tạo sức lan tỏa của việc học tập và làm theo gương Bác trong đoàn viên công đoàn một cách cụ thể, thiết thực, không qua loa, chung chung. Đồng thời giúp công đoàn viên hiểu thêm ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của từng cán bộ, công đoàn viên đối với xã hội.

Là thành viên tích cực của “Đội tình nguyện giọt máu hồng”, nên ông Lâm Anh Khoa, cán bộ nông thôn mới xã Long Trị A, đã 2 lần tình nguyện hiến máu cứu người. Ông Khoa chia sẻ: “Qua phát động của Công đoàn cơ sở xã, tôi rất ủng hộ việc thực hiện mô hình này. Đây là nghĩa cử cao đẹp mà mỗi chúng ta có thể làm để cứu giúp người khác”.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở xã Long Trị A đã nâng cao trách nhiệm trong việc thực thi nhiệm vụ; kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề phát sinh, tránh gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Mặt khác, Công đoàn cơ sở xã còn tích cực triển khai làm tốt các hoạt động xã hội như: hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, công chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó có thể khẳng định, hiệu quả của việc học tập và làm theo gương Bác trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động đã và đang góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở xã Long Trị A.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>