Cùng góp sức vì Nhân dân

21/08/2019 | 08:37 GMT+7

Cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Tân Hòa (huyện Châu Thành A), đã triển khai trong toàn Đảng bộ và ra Nhân dân những cách làm cụ thể, thiết thực, trên tinh thần vì Nhân dân.

Gia đình ông Lý Dân (ở giữa) kể về niềm vui được hỗ trợ xây dựng nhà tình thương.

Lãnh đạo gương mẫu

Ngày thứ bảy, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Tân Hòa, cùng nhau đi khánh thành cầu nông thôn ở ấp 4B và ấp 1A. Không chỉ có ngày thứ bảy này, hình ảnh những cán bộ ở xã Tân Hòa hay đi công tác, đi làm việc vào thứ bảy, chủ nhật đã quen thuộc với nhiều người dân.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, chia sẻ: “Công việc hiện nay rất nhiều, chúng tôi khuyến khích những cán bộ, công chức ở xã cố gắng làm hết nhiệm vụ dù bất kể ngày nào trong tuần. Vì là ngày nghỉ, không thể bắt buộc mọi người đến để đi làm được. Chúng tôi bàn nhau là lãnh đạo xã sẽ tiên phong, gương mẫu thực hiện trước. Cố gắng để công việc trôi chảy, để người dân không phải chờ đợi lâu”.

Những cán bộ, công chức tại xã làm việc trong ngày nghỉ với tinh thần trách nhiệm cao và rất tích cực. Ông Trần Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng khối vận Đảng ủy xã Tân Hòa, bày tỏ: “Bản thân Bí thư Đảng ủy đi làm cả thứ bảy, chủ nhật, công việc là việc chung, nên mỗi người đều cố gắng góp một tay vào cho xong sớm. Nếu cứ để đến ngày giờ hành chính mới bắt đầu làm, có lẽ công việc thời gian qua không thể nào trôi chảy được”.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, làm cho hết việc dù đã hết giờ… là những cách cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 tại Đảng bộ xã Tân Hòa. Với chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Tân Hòa lưu ý từng chi bộ, tất cả đảng viên phải thực hành làm theo bằng những việc làm thật thiết thực, không phô trương, hình thức dù là việc nhỏ hay việc lớn.

Hết lòng chăm lo cho Nhân dân, vì Nhân dân đã trở thành điểm nhấn đẹp trong thực hiện chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2019 tại Đảng bộ xã này.

Điểm nhấn đẹp trong học tập và làm theo Bác

Trong căn nhà tình thương còn thơm mùi vôi, vợ chồng ông Lý Dân, bà Trần Thị Sáng, ở ấp 4A, cứ nhắc đến lại rất vui vẻ, cứ nói chuyện mãi không thôi. Ông Dân bộc bạch: “Hồi trước, căn nhà lá sắp sập đến nơi, nền đất, tới mùa mưa như bây giờ là nói thiệt trong nhà không có chỗ ngồi khô ráo luôn đó chứ. Được xã vận động, giới thiệu cho mạnh thường quân xin hỗ trợ tiền xây dựng nhà, gia đình tôi được hỗ trợ 32 triệu đồng, bà con, lối xóm cho mượn thêm nữa nên cất được căn nhà khang trang như thế này. Thiệt cám ơn hết sức”.

Đây là một trong số gần 30 căn nhà tình thương được mạnh thường quân, các tổ chức hỗ trợ cho những hộ nghèo còn bức xúc về nhà ở trên địa bàn xã Tân Hòa từ giữa năm 2018 đến nay. Ông Kim Phụng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Hòa, cho biết, xã hiện còn 99 hộ nghèo và 86 hộ cận nghèo, trong năm 2019 dự kiến sẽ thoát nghèo đối với 63 hộ và thoát cận nghèo đối với 36 hộ dân khác. Trong công tác giảm nghèo, phải kể đến sự quan tâm của những người đứng đầu xã, những mạnh thường quân xa gần. Các mạnh thường quân đã chia sẻ, hỗ trợ rất nhiều cho công tác thoát nghèo bền vững. Trên địa bàn xã, tiêu biểu phải kể đến Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Hòa, đã hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động an sinh phúc lợi xã hội tại địa phương.

Đối với từng cán bộ, công chức, đảng viên từ xã đến ấp, Đảng ủy xã luôn lưu ý trong học tập và làm theo Bác phải gắn với công việc cụ thể của mình. Ông Phạm Văn Niềm, công chức Văn phòng thống kê UBND xã Tân Hòa, được nhiều người dân của xã đến làm giấy tờ thương mến vì sự niềm nở, luôn chia sẻ và tận tình với Nhân dân. Dù nhiệm vụ chính là soạn thảo báo cáo, văn bản, tham mưu công tác tổ chức… nhưng hễ công chức phụ trách văn thư tại “Một cửa” có việc đột xuất, là anh Niềm sẵn sàng hỗ trợ, phụ trách tiếp mảng hồ sơ công chứng, chứng thực. “Với tôi, công việc nên chia sẻ với đồng nghiệp, là giúp đỡ lẫn nhau. Còn trong công việc, không phải tôi mà tất cả cán bộ, công chức ở cơ quan đều có nhiều nỗ lực, cố gắng, nhất là tận tâm, phục vụ tốt Nhân dân”, anh Niềm bộc bạch.

Nói về những công chức tại bộ phận Một cửa UBND xã, ông Nguyễn Văn Bờ, ở ấp 1B, bày tỏ: “Tôi đến đây để làm hồ sơ cắt đất chia cho con và làm di chúc luôn. Các cháu ở xã nhiệt tình lắm. Luôn nói với mọi người là cố gắng ưu tiên người già, người tàn tật và phụ nữ mang thai trước. Cả chục người đến đây làm giấy tờ với tui nãy giờ ai cũng khen ngợi, hài lòng hết. Các cháu thể hiện trách nhiệm cao lắm”.

Phục vụ Nhân dân đã tận tâm, còn chăm lo đời sống Nhân dân lãnh đạo xã rất tận tình. Hàng ngày đi làm đồng, ngang qua cây cầu kinh 500, được khánh thành vào dịp 19-5 vừa qua, bà Trần Thị Hồng, ở ấp 3A, phấn khởi: “Hồi đó, cứ nói nhau biết chừng nào mới có cầu xi măng mà đi. Ngày xưa chỉ có cây cầu cây, cứ hư hao thì chắp vá, mưa gió lớn ít ai dám đi, bất tiện lắm. Có mạnh thường quân xây dựng được cây cầu này thật là biết ơn”.

Cây cầu trị giá 170 triệu đồng, do Công ty TNHH May Huy Bảo tài trợ 100 triệu đồng, Quỹ An sinh phúc lợi xã hội tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, còn Nhân dân đóng góp 30 triệu đồng. Đây là 1 trong 4 cây cầu được các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng từ đầu năm đến nay ở xã Tân Hòa. Sự liên kết với mạnh thường quân, đi… xin vì người dân trong xã được lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm. Tất cả để đời sống Nhân dân được nâng lên.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy xã Tân Hòa cụ thể bằng những việc làm kể trên, với tinh thần trách nhiệm cao. Đó cũng là cách góp phần đưa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống…

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>