Điểm sáng học tập và làm theo gương Bác

29/03/2017 | 09:51 GMT+7

Để việc học tập và làm theo gương Bác trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trong toàn thể cán bộ, viên chức, lao động (CBVCLĐ), Công đoàn cơ sở (CĐCS) Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp) đã triển khai nhiều hoạt động mới, có ý nghĩa thiết thực.

Công đoàn viên CĐCS Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng dọn kênh xây dựng mô hình học tập và làm theo gương Bác.

CĐCS Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong việc học tập và làm theo gương Bác. Nêu cao tinh thần trách nhiệm nói đi đôi với làm, đưa nội dung học tập và làm theo Người trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên là cơ sở để mỗi cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên công đoàn và người lao động tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, trau dồi phẩm chất chính trị. Từ việc triển khai thực hiện các nội dung học tập và làm theo, mỗi cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn đã thấm nhuần và phấn đấu thực hiện làm theo bằng những công việc cụ thể, thiết thực. Ngoài tự rèn luyện, tu dưỡng của mỗi công đoàn viên, CĐCS còn phát động xây dựng mô hình mới với 2 nội dung: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng” và “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm nâng cao đời sống cán bộ, viên chức”.

Qua phát động, CĐCS Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng thực hiện 25 mô hình hiệu quả, trong đó có 19 mô hình do cá nhân thực hiện với nội dung “Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng”; 5 mô hình với nội dung “Thực hành tiết kiệm, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức” và 1 mô hình về “Cải tiến phương pháp quản lý văn bản nhằm tiết kiệm thời gian”.

Ở hai nhóm mô hình “Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng” và “Thực hành tiết kiệm nâng cao đời sống cán bộ, viên chức” đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, nổi lên nhất là việc trồng bông súng trên khắp kênh mương trong các lô rừng được đánh giá cao. Mô hình này được xây dựng nhằm hạn chế từng bước về ô nhiễm môi trường do cỏ, thực vật sau khi phát dọn và một phần do sử dụng hóa chất diệt cỏ; tạo môi trường phát triển tốt cho nguồn lợi thủy sản và động vật hoang dã; tạo thông thoáng kênh mương phục vụ tốt cho công tác tuần tra, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy; làm giảm ngày công, chi phí dọn kênh mương. Đặc biệt là tận dụng diện tích mặt nước để phát triển cây trồng, nguồn lợi thủy sản, tạo cảnh quan trên các tuyến kênh, tăng thêm thu nhập cho đơn vị và người lao động.

Qua việc thực hiện các mô hình trên, thực tế đã tăng thêm thu nhập bước đầu cho cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị. Tuy hiệu quả kinh tế chưa cao, nhưng tất cả công đoàn viên của khu bảo tồn đều nhận thấy ý nghĩa từ việc học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể.

Ông Trương Văn Ơi, công đoàn viên CĐCS Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, cho biết: “Từ khi được phát động phong trào, anh em công đoàn viên tích cực thực hiện mô hình, tận dụng thời gian thứ bảy, chủ nhật để chăm sóc diện tích bông súng được giao. Trung bình mỗi năm, sau khi trừ chi phí chăm sóc, anh em cũng có thu nhập trên 10 triệu đồng/người. Mức thu nhập tuy chưa nhiều nhưng anh em thấy vui vì đã cụ thể hóa tương đối tốt nội dung thực hành tiết kiệm theo gương Bác”.

Còn ông Trần Văn Đường, công đoàn viên CĐCS khu bảo tồn, cho biết: “Học tập Bác, bản thân tôi chủ động thực hiện các công việc gắn liền với nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, tự nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, tác phong; xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả. Phần lớn việc học tập và làm theo Bác của tôi chủ yếu bằng những việc làm tự giác là chính”.

Có thể thấy, qua việc học tập và làm theo gương Bác, đội ngũ CBVCLĐ của CĐCS Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng đã nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc; tích cực học tập, nghiên cứu; chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đoàn kết, chống chủ nghĩa cá nhân. Còn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, CBVCLĐ đã thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng, tập trung cao cho công tác phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra vụ cháy nào trong suốt mùa khô năm 2016. Từ sự cố gắng của tất cả công đoàn viên, CĐCS được đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác.

Ông Lê Văn, Chủ tịch CĐCS Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, chia sẻ: “Hầu hết công đoàn viên công đoàn đều chấp hành tốt việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh gắn với quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp trong đơn vị. Trong năm 2017, CĐCS sẽ tiếp tục phát động công đoàn viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, tập trung nâng chất và xây dựng nhiều mô hình mới, sinh động, thiết thực, hiệu quả hơn gắn với nhiệm vụ cụ thể của đơn vị và cá nhân; phát hiện và giới thiệu nhiều gương điển hình tiêu biểu để tạo sức lan tỏa ngày càng sâu rộng”.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>