Góp sức cho thể thao tỉnh nhà

18/04/2018 | 10:38 GMT+7

Làm việc có tâm, cùng góp sức mình cho sự phát triển thể dục - thể thao tỉnh nhà là điều mà nhiều năm qua ông Phạm Phi Liếp, Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã thực hiện.

Ông Liếp (đứng) luôn tận tình hướng dẫn đồng nghiệp trẻ trong công tác chuyên môn.

Hơn 30 năm gắn bó với công tác thể thao nên khi nhắc đến ông Phạm Phi Liếp hầu hết những người công tác trong ngành trên địa bàn tỉnh đều biết. Ấn tượng của nhiều người đối với ông là vui vẻ, hơi thẳng tính, nhiệt tình với công việc và đồng nghiệp. Ông luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ và giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, giúp đồng nghiệp ở địa phương trong những vấn đề chuyên môn, với mục tiêu góp phần vì sự phát triển của thể dục thể thao tỉnh. Ông Dương Văn Khiêm, Tổ trưởng Tổ nghiệp vụ thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Anh Liếp là người rất nhiệt tình, luôn giúp đỡ anh em những khi cần thiết trong chuyên môn. Khi địa phương có tổ chức những giải đấu, anh đều xuống tận địa bàn khảo sát và góp ý để chúng tôi có những điều chỉnh cần thiết sao cho phù hợp với thực tế”.

Từng là một vận động viên bóng đá của đội tuyển Hậu Giang cũ vào những năm 1981, nên ông luôn biết và thấu hiểu được thế nào là điều mong mỏi của các vận động viên. Với khoảng thời gian làm thể thao khá dài đã khiến cho “máu nghề” thấm vào trong con người ông để rồi theo thời gian và lưu giữ đến mãi hôm nay. Khi hỏi bản thân ông tâm đắc và học Bác ở điều gì, ông đã nói: “Tôi luôn xem những điều Bác dạy là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Tất cả những điều Bác dạy tôi đều cố gắng học để ngày càng hoàn thiện bản thân, bởi học Bác là phải học suốt đời. Tôi chỉ muốn thực hiện những điều Bác dạy cụ thể qua hành động là học luôn đi đôi với hành, nói ít làm nhiều và làm phải cố gắng đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất”.

Năm 2006, người con của vùng đất Ô Môn, thành phố Cần Thơ, chính thức về với Hậu Giang và đã mang những điều học được về áp dụng, đưa vào phát triển thể thao ở một tỉnh trẻ. Với kinh nghiệm “chinh chiến” dày dạn, ông nhìn nhận rõ được thế mạnh, điểm yếu của vùng đất này kết hợp cùng thế hệ đi trước, thế hệ đàn em đưa thể thao Hậu Giang lên một bước tiến mới. Năm 2013, khi đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao ông lại càng cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông luôn mong muốn là cầu nối giữa Ban giám đốc sở với địa phương, lắng nghe tâm tư, tình cảm và phối hợp cùng đơn vị thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ như hướng dẫn và tổ chức thực hiện quy hoạch, thực hiện kế hoạch phát triển thể dục, thể thao quần chúng, tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên,… Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Đồng chí Liếp là một người rất tâm huyết trong công tác, luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó sẽ là những viên gạch góp phần giúp thể thao Hậu Giang phát triển hơn trong tương lai”.

Không chỉ vậy, ông còn xem việc truyền đạt những kiến thức mình có được cho thế hệ đàn em sau này để kế thừa và tiếp tục phát huy là điều cần thiết. Anh Phan Hoàng Tới, chuyên viên Phòng Quản lý Thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Chú Liếp luôn sẵn sàng hỗ trợ, chỉ dạy tôi những kinh nghiệm liên quan đến chuyên môn. Chú rất thân thiện khiến tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn trong làm việc và trao đổi, điều này sẽ giúp cho công việc được thuận lợi hơn”.

Từ lâu, ông Liếp đã xác định gắn bó với thể thao đó chính là “cái nghiệp” mà ông rất trân quý. Điều ông mong lớn nhất là góp phần đưa thể thao đến gần hơn với mỗi người, mỗi nhà. Ông Liếp cho biết thêm: “Tôi sẽ tiếp tục cập nhật, tiếp cận nhiều thông tin mới cùng với kinh nghiệm thực tiễn để vận dụng thực tế tại địa phương. Mong muốn sẽ góp phần nhỏ của mình để đưa thể thao Hậu Giang ngày càng phát triển, đó cũng là cách cụ thể hóa để thực hiện một cuộc vận động quan trọng của ngành - cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, cùng nhiều phong trào khác”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>