Gương điển hình học tập và làm theo Bác

05/12/2016 | 05:54 GMT+7

Ngoài điển hình về làm kinh tế giỏi, anh Lê Chí Trung, Bí thư Chi bộ ấp 7, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, còn năng nổ học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để giúp ích cho xã hội, cho mọi người xung quanh.

Nhờ học tập và làm theo lời Bác, anh Lê Chí Trung đã thực hiện thành công mô hình kinh tế chuyển đổi, góp phần ổn định cuộc sống gia đình.

Với vẻ bề ngoài đậm chất nông dân, anh Trung cho biết: “Là đảng viên nói phải đi đôi với làm, vì vậy, cho dù bước đầu gặp nhiều khó khăn tôi cũng không nản lòng, kiên trì để xây dựng thành công mô hình kinh tế chuyển đổi tập trung “vườn - ao - chuồng” này. Có như vậy, tôi mới vận động, khuyến khích người dân địa phương tham gia thực hiện theo để góp phần ổn định cuộc sống gia đình họ”.

Từ quan niệm đó, năm 2008, anh Trung không ngừng tự bồi dưỡng kiến thức khoa học kỹ thuật để xây dựng mô hình kinh tế gia đình. Đến nay, nhờ cần cù lao động và sở hữu diện tích đất vườn trên 2ha nên anh đã chuyển đổi thành công 4 công trồng bưởi da xanh xen cam sành và 4 công trồng cam xoàn đang cho lứa trái đầu tiên. Không chỉ có thế, đối với diện tích mặt nước xung quanh vườn, anh còn tận dụng thả nuôi cá đồng, xung quanh nhà thì chăn nuôi gà nhằm góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp. Vì thế, mỗi năm, anh ước tổng thu nhập khoảng 100 triệu đồng.

Ngoài ra, anh Trung còn cùng với người dân địa phương thực hiện các chuyến tham quan mô hình kinh tế vườn hiệu quả ở huyện Phụng Hiệp, Châu Thành… để học hỏi, rút tỉa kinh nghiệm, góp phần thay đổi phương thức canh tác nhằm mang lại hiệu quả cao hơn trong sản xuất. Nhờ vậy, mô hình kinh tế vườn ở địa phương ngày càng được nhân rộng và anh đã trở thành một trong những gương điển hình làm kinh tế giỏi được mọi người xung quanh đến học hỏi.

Là một trong những người được anh Trung hướng dẫn tận tình thực hiện mô hình chuyển đổi trồng cam xoàn thay lúa, anh Nguyễn Văn Lai Em, ở cùng ấp 7, chia sẻ: “Anh Trung là người cán bộ giỏi, luôn nhiệt tình, cởi mở, giúp đỡ bà con hàng xóm nên ai cũng quý mến. Điển hình là anh luôn ủng hộ và giúp đỡ tôi trong việc chuyển đổi mô hình làm ăn, đặc biệt là trồng cam xoàn trên diện tích khoảng 3 công. Hiện cây được hơn 5 tháng và phát triển tốt, hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình”.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp, anh Trung cho biết thêm: “Trước hết, mình phải làm hết sức mình để hoàn thành tốt công việc mà Đảng và Nhà nước giao. Đồng thời, phải biết tận tụy vì dân, đặc biệt là không ngừng học tập và làm theo gương Bác”.

Để vận dụng và thực hành lời Bác dạy về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, cũng như nối tiếp truyền thống cách mạng từ người cha là một cán bộ quân y đã nghỉ hưu, trong những năm qua, anh Trung luôn hăng hái và tích cực tham gia các phong trào. Luôn tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước như: chiến dịch truyền thông dân số, vận động mạnh thường quân góp tiền ủng hộ người nghèo, xây cầu, đường hay khuyến khích các đảng viên trong địa phương xây dựng mô hình kinh tế hộ gia đình phát triển bền vững… Đó là tất cả lòng tận tụy, lòng nhiệt thành của anh Trung nhằm quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, với mục đích thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Ông Ngô Quốc Thống, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, nhận xét: Đồng chí Lê Chí Trung, Bí thư Chi bộ ấp 7 là một cán bộ năng động, nhiệt tình trong công việc. Đồng thời, luôn hiểu được tâm tư, nguyện vọng của bà con địa phương. Còn nói về làm kinh tế hộ gia đình, đồng chí Trung luôn làm ăn có hiệu quả, xây dựng thành công mô hình vườn - ao - chuồng rất nổi bật, tạo được điểm nhấn ở địa phương. Vì lẽ đó, đồng chí Trung rất xứng đáng được biểu dương, khen thưởng về việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tới đây, địa phương dự định sẽ chọn Chi bộ ấp 7 làm điểm chỉ đạo, để dần dần nhân rộng ra các ấp trên địa bàn.

Bài, ảnh: CHÍ CÔNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>