Học Bác để làm tốt nhiệm vụ

13/09/2017 | 08:47 GMT+7

Học tập và làm theo Bác đức tính chăm chỉ, tận tâm với công việc chính là bí quyết giúp đảng viên trẻ Trần Hoàng Khương, Phó trưởng Khối vận Đảng ủy xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, hoàn thành tốt công việc được giao.

Anh Trần Hoàng Khương luôn nhiệt tình với công việc.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha từng tham gia lực lượng thanh niên xung phong, nên anh Khương sớm mang trong mình lý tưởng, tinh thần cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng theo ý nguyện của gia đình.

Cũng vì thế mà anh hăng hái lên đường nhập ngũ vào năm 2005 để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gần 2 năm trong môi trường quân đội đã giúp chàng trai trẻ này trưởng thành rất nhiều cả về thể chất và bản lĩnh chính trị. Đặc biệt là những bài giảng về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhiều lần được nghe trong các buổi học chính trị giúp anh vạch ra định hướng đúng đắn cho tương lai sau này.

Xuất ngũ trở về, anh trải qua nhiều nhiệm vụ tại Xã đội, Xã đoàn và trở thành Phó trưởng Khối vận Đảng ủy xã Vị Trung từ năm 2013 đến nay. Tinh thần ham học hỏi, tận tụy với công việc, nhất là ý thức luôn đặt lợi ích tập thể của nhân dân lên trên là yếu tố giúp đảng viên trẻ này luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Phó trưởng Khối vận, nhiệm vụ của anh Khương là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã thực hiện tốt công tác dân vận và Quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhanh chóng, chính xác, kịp thời là những gì anh thể hiện trong vai trò này. Ngay từ đầu năm, anh xây dựng nhiều kế hoạch để tham mưu cho Đảng ủy xã thực hiện công tác dân vận và Quy chế dân chủ ở cơ sở. Mỗi kế hoạch thường đi kèm với báo cáo tổng kết cuối năm, chưa kể còn phải tổng hợp báo cáo hàng tháng của Mặt trận và các đoàn thể, đi cơ sở nên khối lượng công việc phải thực hiện khá nhiều.

Ấy vậy mà người đảng viên trẻ này luôn hoàn thành tốt. Anh chia sẻ bí quyết để hoàn thành nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất đó là phải đọc, hiểu nhiều văn bản, có kiến thức cơ sở; phải sắp xếp thời gian làm việc khoa học, hợp lý với phương châm hết việc chứ không hết giờ.

Sự năng nổ của anh Khương góp phần giúp công tác dân vận và Quy chế dân chủ ở xã Vị Trung đạt nhiều kết quả nổi bật mấy năm qua và luôn đạt thứ hạng cao trong phong trào thi đua của huyện. Bí thư Đảng ủy xã Vị Trung Nguyễn Minh Vương đánh giá: “Từ năm 2014 đến nay, Khương đã làm tốt công tác tham mưu giúp lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân để lắng nghe và giải quyết những vấn đề khó khăn mà bà con còn gặp phải. Khương là người cán bộ trẻ có năng lực và luôn hết mình trong công việc”.

Là cán bộ không chuyên trách nên mức phụ cấp hàng tháng anh Khương nhận được chỉ hơn 1 triệu đồng. Cho nên, ngoài việc cơ quan, anh còn phụ giúp gia đình trồng lúa, chăn nuôi gia cầm để kiếm thêm thu nhập.

Nhờ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà anh được tập thể tín nhiệm bầu chọn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở mấy năm liền. Anh Khương bộc bạch: “Là tuổi trẻ phải biết sống có lý tưởng và hoài bão, đặc biệt là cần học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ để trở thành người có ích cho xã hội. Bản thân tôi sẽ tiếp tục học tập ở Bác đức tính chăm chỉ, không ngại gian khó để có cuộc sống, công việc tốt hơn”.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>