Học Bác để phục vụ tốt hơn

27/12/2017 | 08:16 GMT+7

Thời gian qua, trong hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hậu Giang đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Tận tâm phục vụ người dân là một trong những nhiệm vụ của mỗi cá nhân Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ.

Ông Nguyễn Thanh Triều, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Với vai trò là ngân hàng phục vụ người nghèo nên việc tận tâm phục vụ nhân dân luôn được quán triệt tư tưởng từ lãnh đạo cho đến nhân viên của ngành. Trong thời gian qua, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được NHCSXH chi nhánh Hậu Giang đẩy mạnh thực hiện. Hàng tháng, chi nhánh xuống từng đơn vị phòng giao dịch các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra việc thực hiện, rút ra những hạn chế, từ đó giúp sự chuyển biến về nhận thức, hành động làm động lực giúp nhân viên trong ngành phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Trong năm 2017, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ là một trong những đơn vị tập thể tiêu biểu của toàn chi nhánh thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Bà Nguyễn Nhựt Yến, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ, cho biết: Việc học tập và làm theo Bác là một việc làm quan trọng. Bởi vì tư tưởng, đạo đức của Bác luôn là một nền tảng tinh thần của xã hội, động lực vượt qua khó khăn thách thức để tiến lên. Do đó, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là biện pháp quan trọng hàng đầu để mỗi cán bộ, đảng viên khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức lối sống, suy thoái về tư tưởng chính trị. Học tập Bác đã giúp bản thân rất nhiều trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Bản thân tâm đắc nhất ở Bác là những đức tính cần, kiệm, liêm, chính.

“Bản thân tôi là cán bộ NHCSXH, người thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện cho vay đối với hộ nghèo, các đối tượng chính sách để nhằm thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, làm sao để cho nhân dân tin tưởng, có ấn tượng tốt đối với cán bộ NHCSXH cũng như tin vào sự lãnh đạo của Đảng thì mỗi người chúng tôi phải sống và làm việc hết mình, biết tiết kiệm, không đục khoét của công, thẳng thắn, chính trực, không lợi dụng chức vụ, quyền hạn mà gây phiền hà đối với nhân dân”, bà Nhựt Yến tâm sự.

Việc học tập và làm theo Bác đã giúp cho cá nhân bà Nhựt Yến trong công việc thuận lợi và gặt hái nhiều thành công. Cụ thể, trong phong trào thi đua năm 2016, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, có sáng kiến được Trung ương công nhận giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, chi bộ được NHCSXH tỉnh khen tặng và đứng hạng II trong đợt thi đua do UBND thị xã phát động. Trong công tác phối hợp với chính quyền địa phương luôn nhận được sự giúp đỡ, từ đó gặt hái được nhiều thuận lợi. Đối với khách hàng và nhân dân luôn có sự tôn trọng, tin tưởng.

Từ việc bản thân bà Nhựt Yến là tấm gương tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác giúp cho bà thuận lợi trong điều hành công việc, giúp cho tập thể Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ đạt thành tích là một trong những tập thể tiêu biểu. Bà Nguyễn Ngọc Dung, cán bộ tín dụng Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Bản thân là một cán bộ tín dụng, người đưa nguồn vốn cho người dân nên việc thực hiện nhiệm vụ là đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Thực hiện nhiệm vụ với tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Bản thân nhận thấy, sự thành bại của một tổ chức phụ thuộc vào tư tưởng, đạo đức, lối làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Cho nên, việc học tập tấm gương Bác bản thân luôn xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của ngành”.

Học ở Bác từ những việc nhỏ, thể hiện sự tương thân, tương ái, bằng những tình cảm chân thành, cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ cùng chung tay đóng góp để thực hiện chương trình cặp lá yêu thương. Hiện nay, đơn vị đang giúp đỡ bé Nguyễn Thành Phát, ở ấp 8, xã Long Trị, mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà ngoại mỗi tháng 500.000 đồng trong vòng 5 năm để em có điều kiện học hành, vươn lên trong cuộc sống.

Để đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo Bác, NHCSXH chi nhánh Hậu Giang tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể theo chuyên đề gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng cá nhân. Qua đó, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên đăng ký, phát động phong trào thi đua học tập và làm theo Bác ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>