Học Bác đức tính tiết kiệm

27/12/2016 | 08:05 GMT+7

(HG) - Thực hiện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2016, Đảng bộ Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (thuộc Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh) đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng” và “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm nâng cao đời sống cán bộ, viên chức”.

Thực hiện mô hình đã đăng ký, cán bộ, viên chức khu bảo tồn triển khai trồng bông súng trên khắp kênh, mương trong các lô rừng. Với cách làm này đã góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường nước do phun thuốc diệt cỏ dại; tiết kiệm chi phí, công lao động của cán bộ, viên chức trong công tác vệ sinh kênh, mương. Tạo được môi trường thông thoáng, phục vụ tốt cho công tác tuần tra, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng. Đồng thời còn tạo điều kiện phát triển nguồn lợi thủy sản và động vật hoang dã trong khu, góp phần tăng thêm thu nhập cho đơn vị và người lao động.

Triển khai mô hình này đã giúp đơn vị tiết kiệm được khoản chi phí gần 100 triệu đồng/năm nhờ có được khoản thu nhập tăng thêm từ bán bông súng và giảm chi phí chi trả cho công lao động vệ sinh kênh, mương.

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>