Học Bác làm đẹp quê hương

30/11/2017 | 08:54 GMT+7

Đảng viên và nhân dân xã nông thôn mới (NTM) Vị Thanh, huyện Vị Thủy, đã biết học tập và làm theo gương Bác để xây dựng diện mạo quê hương ngày càng sáng, đẹp. Cụ thể là tích cực trồng hàng rào cây xanh, hoa, kiểng, vệ sinh môi trường để tạo nên những con đường đẹp đúng chuẩn NTM.

Học theo Bác, ông Nguyễn Thế Nghĩa, ở ấp 7B2, xã Vị Thanh, tích cực làm đẹp cho quê hương.

Hơn 30 năm đứng vào hàng ngũ của Đảng cũng là ngần ấy thời gian ông Nguyễn Thế Nghĩa, ở ấp 7B2, có điều kiện nghiên cứu, học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong những điều học được từ Bác, ông khắc cốt ghi tâm lời dạy về tấm lòng yêu nước, yêu đồng bào, sống biết cống hiến cho xã hội. Cũng vì vậy mà ông đã làm được nhiều việc cho sự phát triển của xóm ấp.

Trước hết, là nông dân, ông tích cực lao động sản xuất tạo ra của cải cho gia đình và xã hội. Rồi khi chính quyền địa phương phát động phong trào xây dựng NTM, với tư cách là đảng viên và công dân tốt, ông tiên phong đi đầu trong thực hiện các tiêu chí, nhất là về môi trường.

Ông được biết đến là một trong những người đầu tiên trong xóm trồng hàng rào cây xanh bằng cây chuỗi ngọc và vành vành. Suốt mấy năm nay, hễ rảnh rỗi là ông bón phân, cắt tỉa nên hàng rào nhà ông được khen là đẹp nhất ấp này. Ở trong sân nhà, ông còn trồng thêm cây cảnh và tạo hình cho nó thật đẹp. Bên cạnh đó, ông còn mạnh dạn chiết nhánh cây chuỗi ngọc của nhà mình cho các hộ lân cận trồng. Cả con đường của ấp có được nhiều mảng hàng rào cây xanh đẹp mắt, thẳng tắp như hiện nay thì công sức do ông Nghĩa bỏ ra không nhỏ.

Ông Nghĩa bộc bạch: “Mỗi người chỉ cần quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường ở gia đình sạch đẹp thì xóm ấp chắc chắn sẽ đẹp hơn. Học theo Bác, tôi muốn đóng góp cho sự phát triển của địa phương trong khả năng có thể. Đây là điều mà mỗi đảng viên cần phải làm”.

Rời nhà ông Nghĩa, chúng tôi chạy xe trên tuyến đường dài 2km nối giữa ấp 7B2 với ấp 7B1 được xã Vị Thanh chọn để xây dựng con đường đẹp mới thấy thật đã mắt với các dãy hàng rào cây xanh và nhiều loại hoa dại khoe sắc ven đường.

Ghé nhà bà Lê Thị Chín, ở ấp 7B1, cũng là lúc bà mới cắt tỉa xong dãy hàng rào cây chuỗi ngọc trước cửa. Khoảng 2 tuần là bà lại bỏ ra một buổi để cắt tỉa hàng rào và làm cỏ xung quanh nhà, nên môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát của gia đình bà Chín chẳng thua kém ai trong xóm này.

Theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng và nghe chi bộ ấp tuyên truyền nên bà cũng biết đôi điều về tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Bà chọn học và làm theo Bác từ những việc gần gũi, thiết thực nhất với mình. Chẳng hạn như khi ấp phát động phong trào xây dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp theo chuẩn NTM thì bà tích cực hưởng ứng, rồi đi quanh xóm xin cây chuỗi ngọc về trồng và thường xuyên chăm sóc để nó được đẹp mắt như hiện nay. “Việc xây dựng cảnh quan môi trường xung quanh nhà sáng, xanh, sạch, đẹp sẽ giúp chất lượng cuộc sống được tốt hơn”, bà Chín nói.

Đi cùng chúng tôi, anh Huỳnh Văn Tình, cán bộ tuyên giáo Đảng ủy xã Vị Thanh, chia sẻ: “Tuyến đường này được đẹp như thế là nhờ sự đóng góp của người dân. Dù bận rộn với chuyện cơm áo gạo tiền nhưng bà con đã hết lòng ủng hộ khi chính quyền địa phương vận động xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp theo chuẩn NTM. Ý thức của bà con cao như vậy một phần cũng nhờ Đảng ủy xã đã tích cực tuyên truyền, quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong nhân dân”.

Thật đáng trân quý những việc mà ông Nghĩa, bà Chín đã làm để đóng góp cho quê hương. Chắc chắn trên địa bàn tỉnh sẽ còn nhiều người có cùng suy nghĩ, hành động như họ, từ đó tạo nên sức mạnh để góp phần cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà những năm qua…

Ông Phạm Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Vị Thanh, cho biết, không chỉ có tuyến đường đẹp nối liền ấp 7B2 với ấp 7B1 mà tất cả các phong trào, cuộc vận động trong xây dựng NTM do xã phát động đều được đảng viên và nhân dân trên địa bàn hết lòng ủng hộ. Đó chính là nền tảng giúp địa phương xây dựng thành công xã NTM, phát triển nhiều mặt ở địa phương thêm bền vững”.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>