Học Bác nêu gương

15/11/2017 | 09:06 GMT+7

Xác định được ý nghĩa quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác, thời gian qua, Đảng ủy xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, đã triển khai sâu rộng đến tất cả đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Trong năm 2017, Đảng ủy xã đã xây dựng nhiều mô hình học tập, làm theo Người mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Đảng viên Đỗ Văn Thống, Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Xà Phiên (bìa trái), cùng bà con trồng hoa kiểng hai bên lộ ở ấp.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” là phương châm hoạt động của mô hình “Đảng viên học tập trách nhiệm nêu gương trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới” ở xã Xà Phiên. Đây là một trong những mô hình tiêu biểu được thực hiện trong toàn Đảng bộ với 18 chi bộ và 365 đảng viên tham gia.

Theo đó, mỗi đảng viên đã rất tích cực thực hiện 16 phần việc về xây dựng nông thôn mới mà hộ gia đình phải làm để người dân hưởng ứng, từng bước hiện thực hóa lời dạy của Bác trong xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Ông Lê Hoài Hận, Bí thư Đảng ủy xã Xà Phiên, cho biết: “Sau khi triển khai thực hiện mô hình này thì các đảng viên trong Đảng bộ rất nhiệt tình, hăng hái tham gia, tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động, nhất là xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay đã có gần 80% đảng viên thực hiện được từ 15-16 phần việc hộ gia đình phải làm, còn lại từ 13-14 phần việc. Đảng viên thực hiện trước rồi vận động người dân xung quanh cùng làm theo vậy mới hiệu quả”.

Đặc biệt, thông qua mô hình đã xuất hiện nhiều đảng viên tiêu biểu, sáng tạo trong lao động, sản xuất.

Cũng nhờ học tập và làm theo gương Bác cần cù lao động, tiết kiệm chi tiêu hợp lý, nhạy bén và mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mà ông Nguyễn Khải Hoàng, đảng viên Chi bộ ấp 2, đã thành công với mô hình trồng khóm.

“Bác thì có rất nhiều điều cần phải học, cho nên ngoài việc nêu gương thực hiện tốt 16 phần việc trong xây dựng nông thôn mới, tôi còn tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, vá đường, cùng bà con xây dựng tuyến đường đẹp, chỉ mong đóng góp chút công sức của mình cho quê hương”, ông Hoàng chia sẻ.

Xà Phiên là xã đặc biệt khó khăn của huyện Long Mỹ có đông đồng bào Khmer sinh sống. Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, Đảng ủy xã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền và nêu gương trong cán bộ, đảng viên thực hiện tốt công tác dân vận, thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình sản xuất, đời sống, diễn biến tư tưởng cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong suy nghĩ và cách làm của nhân dân, góp phần cho địa phương thực hiện đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới.

Ông Đỗ Văn Thống, Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Xà Phiên, cho biết: “Ở đây mình làm trước rồi vận động người dân tham gia. Tôi thường cùng với đảng viên trong chi bộ trồng hoa kiểng dọc theo hai bên lộ, đi đến đâu thì gọi bà con trong nhà cùng ra làm, nhà nào trồng rồi thì cắt tỉa, dọn dẹp tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Cứ vậy mà tuyến đường liên ấp 2 và ấp 5 ngày càng trở nên đẹp hơn”. 

Ngoài triển khai thực hiện tốt mô hình trên, Đảng ủy xã còn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa theo hướng tinh gọn, hiệu quả, công khai và sửa đổi lề lối làm việc, phong cách ứng xử ân cần, tiếp đón niềm nở, tạo được sự hài lòng trong nhân dân khi đến làm giấy tờ.

Ông Lê Hoài Hận nhấn mạnh: “Thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nhân rộng và phát huy hơn nữa mô hình làm theo gương Bác có hiệu quả. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, học Bác gần dân, sát dân để dân quý, dân thương và tin tưởng; đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017”.

Tuy chưa thật sự nổi bật nhưng ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong học tập và làm theo Người ở xã Xà Phiên ngày càng được nâng cao. Xã sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc noi gương Bác với tinh thần đoàn kết, đổi mới, cụ thể, thiết thực, góp phần vì sự phát triển chung.

Bài, ảnh: KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>