Học Bác nêu gương

01/07/2019 | 09:14 GMT+7

Với vai trò Chi ủy viên Chi bộ Trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, thầy giáo Nguyễn Minh Tường luôn ý thức trong học tập và làm theo Bác về nêu gương.

Thầy Tường luôn tạo sự gần gũi, thoải mái đối với học sinh.

Thầy Tường còn là Tổ phó vật lý - công nghệ, Chủ tịch Công đoàn trường. Dù đảm đương nhiều chức vụ nhưng với thầy, đây là niềm vinh dự khi được tổ chức tin tưởng phân công nên phải cố gắng thực hiện hoàn thành.

Muốn trò nên thì thầy phải tốt

Thầy Tường cho rằng, muốn học sinh của mình ngoan hiền thì trước hết người thầy phải gương mẫu về đạo đức, lối sống và ý thức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ chấp hành nghiêm quy định giờ giấc đến lớp, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giáo viên phải tự tin, có tác phong sư phạm mỗi khi đứng trên bục giảng.

 Tuy là giáo viên đã đạt trên chuẩn nhưng thầy Tường không ngừng bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đưa chất lượng dạy học của mình và thành tích đơn vị ngày càng tốt hơn.

Thầy Tường cũng thường xuyên nghiên cứu khoa học, giúp học sinh các khối của trường tiếp cận với những kiến thức thuộc lĩnh vực tin học, tạo ra được không ít sản phẩm sáng tạo mang tính ứng dụng cao trong học tập và cuộc sống...

Người thầy này còn có một số sáng kiến, kinh nghiệm hay trong giảng dạy; không ít lần được vinh danh vì thành tích tiêu biểu của trường, góp phần khơi dậy tinh thần rèn luyện, phấn đấu cho học sinh. “Ở lứa tuổi học sinh cấp 2, đừng nghĩ các em còn nhỏ mà không quan tâm đổi mới phương pháp giảng dạy sẽ rất khó thuyết phục mỗi khi đứng lớp”, thầy Tường khẳng định.

Em Châu Thế Khanh, học sinh giỏi nhất khối 9 (năm học 2018-2019), là thành viên tiêu biểu trong đội thi tin học, nghiên cứu khoa học của trường từ lớp 7 đến nay. Nhiều năm liền, em được thầy Tường trực tiếp hướng dẫn ôn luyện trước khi tham gia các cuộc thi và đạt những thành tích nhất định. Nổi bật là sáng chế “Bếp gas mini an toàn” của em đạt giải khuyến khích trong Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2018.

“Điều đáng quý ở thầy Tường là sự gần gũi, nhiệt tình, cách truyền đạt cuốn hút, dễ tiếp thu. Bởi thầy thường liên hệ nội dung bài giảng gắn với kiến thức thực tế và dẫn dắt bằng các câu danh ngôn, mẫu chuyện dí dỏm. Từ đó, chẳng những giúp tiết học không bị nhàm chán mà còn tạo không khí vui vẻ, thoải mái, kích thích sự khám phá, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu cho chúng em”, Thế Khanh bộc bạch.  

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Do khối lượng công việc ở trường và gia đình khá nhiều nên thầy Tường luôn chủ động sắp xếp thời gian hợp lý.

Theo đó, giờ nào đứng lớp dạy chính khóa, giờ nào hướng dẫn học sinh các khối ôn luyện kiến thức nâng cao, giờ nào rèn luyện, nghiên cứu khoa học đều được lên lịch cụ thể, rõ ràng. Nhờ vậy đã giúp thầy và trò tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập.

“Năm học vừa qua, tôi cùng các thành viên của tổ tiếp tục đạt thứ hạng cao trong phong trào dạy và học. Kết quả, Tổ vật lý - công nghệ giữ vững vị trí tốp đầu phong trào thi đua giữa các tổ chuyên môn. Riêng nhiệm vụ được lãnh đạo nhà trường phân công dạy và chủ nhiệm, tôi cũng thực hiện đạt thành tích tiêu biểu về chất lượng bộ môn, kể cả việc thi đua giữa các lớp với nhau”, thầy Tường thông tin.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, thầy Tường còn chú trọng công tác đoàn thể. Cụ thể, với vai trò Chủ tịch Công đoàn, thầy Tường luôn quan tâm thực hiện các phong trào, hoạt động chăm lo quyền lợi chính đáng cho cán bộ, công đoàn viên và người lao động. Qua đó đã tạo được môi trường thi đua lành mạnh, đoàn kết, phát huy khả năng của cá nhân và sức mạnh của tập thể, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của trường.

Theo thầy Lê Văn Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu, thầy Tường là đảng viên có ý chí phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt; tích cực tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, yêu thương học trò, yêu nghề và có mối quan hệ đoàn kết, hòa đồng với đồng nghiệp. Trong vai trò giáo viên chủ nhiệm, thầy Tường đánh giá kết quả học tập khách quan, không thiên vị đối với học sinh.

Những lời nhận xét về phẩm chất đạo đức tốt đẹp trên đáng được ghi nhận. Đó là thành quả của quá trình tu dưỡng, rèn luyện của một Chi ủy viên Chi bộ Trường THCS Võ Thị Sáu. Có lẽ hơn ai hết, thầy Tường sẽ ý thức được rằng tới đây, bản thân sẽ tiếp tục làm gì và làm như thế nào để xứng đáng là đảng viên gương mẫu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao…

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>