Học Bác thực hiện tốt hơn nhiệm vụ

01/04/2020 | 08:58 GMT+7

Từ tháng 6-2018 đến nay, Chi bộ Thi hành án hình sự (chi bộ) thuộc Đảng ủy Công an huyện Vị Thủy đã triển khai thực hiện mô hình “Giáo dục cán bộ, chiến sĩ làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (mô hình). Qua thời gian thực hiện, đảng viên đơn vị rèn luyện được bản lĩnh chính trị vững vàng hơn, hoàn thành nhiệm vụ ngày càng chất lượng.

Học và làm theo Bác, từng đảng viên trong chi bộ luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Chi bộ có 17 đảng viên là những cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ bảo vệ nhà tạm giữ, đưa phạm nhân có quyết định của tòa án đến các trại giam, làm công tác bảo vệ tại tòa và phục vụ cưỡng chế… trong số đó có nhiều đảng viên là chiến sĩ trẻ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thiếu tá Phạm Minh Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, cho biết: “Nhiều đồng chí tuổi đời còn trẻ, có sức khỏe, tinh thần nhiệt huyết nhưng thiếu kiến thức chính trị, kinh nghiệm và đôi lúc còn lơ là trong công việc. Chi bộ triển khai mô hình này nhằm giáo dục, rèn luyện, giúp đảng viên trẻ tiến bộ để đảm đương tốt nhiệm vụ được phân công”.

Thực hiện đúng theo tên mô hình, về giáo dục chính trị tư tưởng, trong các buổi sinh hoạt lệ, chi bộ quan tâm phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản quy định, hướng dẫn của ngành và nội dung trong Quyển thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng thời, duy trì kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác để đảng viên học hỏi, rèn luyện, từ đó làm những việc tốt, có ích theo tấm gương của Người.

Đặc biệt là chi ủy chi bộ theo dõi chặt chẽ việc đăng ký và thực hiện các nội dung trong bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của từng đảng viên để nhắc nhở, uốn nắn kịp thời nếu có trường hợp thực hiện chưa tốt.

Về giáo dục chuyên môn, nghiệp vụ, chi ủy phân công đảng viên có thâm niên chỉ dạy thêm cho đảng viên trẻ về nghiệp vụ, kinh nghiệm. Thường xuyên nhắc nhở tất cả đảng viên nên đọc sách, nghiên cứu tài liệu có liên quan đến lĩnh vực công tác để làm dày thêm kỹ năng, bản lĩnh xử lý các tình huống.

Được chi ủy chi bộ giáo dục và nghe nhiều câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác, thượng sĩ Lê Hoàng Tuấn, đảng viên chi bộ, học hỏi, rèn luyện đức tính cần cù, chịu khó, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Bảo vệ các phiên tòa là nhiệm vụ chính của thượng sĩ Tuấn. Nhiệm vụ này luôn được anh thực hiện đúng theo quy định như: nhắc nhở người đến dự phiên tòa ngồi đúng vị trí, giám sát chặt chẽ mọi hành vi của bị cáo, người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Bên cạnh đó, anh còn tích cực phối hợp với các lực lượng khác không để xảy ra mất trật tự khu vực ngoài phòng xử án làm ảnh hưởng tới hoạt động xét xử…

Anh còn được tập thể tín nhiệm giao làm tổ trưởng tổ lao động. Khi không làm nhiệm vụ công thì thượng sĩ Tuấn cùng đồng đội trồng rau để bổ sung thêm khẩu phần ăn hàng ngày, nếu dùng không hết thì bán lại cho bếp ăn của Công an huyện. Số tiền kiếm được từ việc bán rau năm 2019 là hơn 4,6 triệu đồng được dùng để mua quà tặng cho các đồng chí trong đơn vị dịp cuối năm.

Từ một chàng thanh niên khá rụt rè, nhút nhát ngày nào, giờ thượng sĩ Tuấn đã tự tin hơn trước. “Tính chất của công việc đòi hỏi chúng tôi phải cố gắng rất nhiều mới có thể đảm đương tốt. Trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị, tôi được tập thể giáo dục, rèn luyện về mọi mặt nên không ngừng tiến bộ, trưởng thành”, thượng sĩ Tuấn tâm sự.

Thiếu tá Phạm Minh Tuấn bày tỏ: “Đảng viên trẻ đã trưởng thành về mọi mặt nhờ được giáo dục, rèn luyện. Tôi thấy họ có đủ bản lĩnh, kinh nghiệm và chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Sự trưởng thành ấy rất có ích cho các đồng chí”.

Bản thân thiếu tá Tuấn đã học ở Bác đức tính tiết kiệm, không tiêu xài phung phí trong sinh hoạt hàng ngày. Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, anh luôn cố gắng xây dựng tập thể có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao bằng việc phát huy dân chủ trong phân công, giao việc cho từng đảng viên. Anh còn vận động đảng viên thực hiện hùn vốn và lãnh xoay vòng với số tiền 300.000 đồng/tháng. Việc làm này tuy nhỏ nhưng góp phần củng cố thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái trong đơn vị.

Qua đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên cuối năm 2019, 100% đảng viên chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; chi bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thượng tá Cao Minh Cảnh, Phó Bí thư Đảng ủy Công an huyện Vị Thủy, đánh giá: “Thông qua mô hình đã giúp đảng viên trong chi bộ này nâng cao ý thức học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Với ý nghĩa đó, Đảng ủy Công an huyện chỉ đạo chi ủy chi bộ tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả mô hình thời gian tới”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>