Học nhiều điều ở Bác

06/11/2017 | 07:48 GMT+7

Học tập và làm theo gương Bác, Đội cảnh sát giao thông - trật tự cơ động (CSGT-TTCĐ) Công an huyện Châu Thành nỗ lực phấn đấu nhiều mặt, làm tốt nhiệm vụ được giao. Đơn vị còn thực hiện mô hình “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông” trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông huyện Châu Thành tổ chức tuần tra trên địa bàn.

Chi bộ Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Châu Thành có 16 đảng viên. Mỗi năm, chi bộ đều xây dựng đầy đủ chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện học tập, làm theo gương Bác đến từng đảng viên, cán bộ, chiến sĩ. Việc “làm theo” và “nêu gương” được thực hiện nghiêm.

Mô hình “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông” tổ chức thực hiện bằng hình thức tuyên truyền trực quan tại nơi công cộng, khu dân cư... Theo đó, trong quá trình tuần tra, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp hướng dẫn cho người dân hiểu cặn kẽ những điều khoản trong Luật Giao thông đường bộ trên tinh thần thân thiện, cởi mở. Với hình thức đó đã xây dựng hình ảnh cảnh sát giao thông vì nhân dân phục vụ, tạo ấn tượng đẹp trong lòng dân.

Thiếu tá Phùng Văn Thi, Đội phó Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Châu Thành, cho biết: “Cái mới của mô hình này là trong quá trình xử lý, chúng tôi trực tiếp giải thích cặn kẽ cho người dân biết những lỗi chủ quan, đồng thời làm rõ trách nhiệm của dân trong thực hiện luật, thay vì trước đây chỉ tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bằng sự hướng dẫn gần gũi, thân thiện sẽ giúp người dân dễ nhớ và tiếp thu một cách nhanh hơn, thực hiện nghiêm hơn.

Để thực hiện tốt mô hình, chi bộ đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở những biểu hiện chưa chuẩn của cán bộ, chiến sĩ, từng bước đưa các phong trào, cuộc vận động của công an vào chiều sâu, góp phần xây dựng lực lượng cảnh sát giao thông có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt; làm việc theo quy trình, quy chế, có trách nhiệm với nhân dân; cương quyết đấu tranh với mọi biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống. Mỗi đảng viên đều ý thức thực hiện tốt lời Bác dạy: “Đối với mình phải cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải thân ái giúp đỡ; đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”.

Đội còn triển khai sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kết hợp thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với sinh hoạt chính trị, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, xem đó là những tiêu chí quan trọng để đánh giá, nhận xét cán bộ, chiến sĩ và bình xét thi đua hàng năm.

Trung tá Trần Hoàng Khẩn, Đội trưởng, Bí thư Chi bộ Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài trong chi bộ, bởi việc học tập Bác lúc nào cũng cần thiết đối với cán bộ, chiến sĩ để nâng cao nhận thức về bản lĩnh chính trị và sức chiến đấu trong toàn lực lượng. Vì vậy, chi bộ rất quan tâm giáo dục mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đội phải phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bằng ý chí quyết tâm học và làm theo gương Bác của tập thể chi bộ trong những năm qua, năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên”.

Cụ thể, năm 2016 tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm cả 3 mặt. Có được thành tích đó, đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát tại những tuyến đường và địa bàn phức tạp, những “điểm đen” nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Những ngày cao điểm, đơn vị huy động 100% cán bộ, chiến sĩ ứng trực làm nhiệm vụ để đảm bảo trật tự, điều tiết giao thông, phân luồng để nhân dân đi lại thuận tiện. Qua đó, góp phần chống ùn tắc giao thông, phát hiện kịp thời các loại tội phạm, đúng với tinh thần: “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui”.

Còn trung úy Nguyễn Thanh Giang chia sẻ: “Việc trau dồi nghiệp vụ của chúng tôi luôn gắn liền với 6 điều Bác dạy, tôi luôn tâm đắc ở điều thứ nhất đó là: “Đối với mình phải cần, kiệm, liêm, chính” và bản thân còn học ở Bác ý chí kiên định, vững vàng, không ngừng học hỏi đồng chí, đồng đội để rèn luyện thêm chuyên môn, nghiệp vụ, quan trọng hơn là không xử lý oan sai bất cứ trường hợp nào”.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trần Văn Liệu, Trưởng Công an huyện Châu Thành, khẳng định: “Việc học tập và làm theo gương Bác của toàn lực lượng Công an huyện Châu Thành nói chung, Đội CSGT-TTCĐ nói riêng đã nâng cao thêm tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong ngành làm tốt chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ được phân công. Điều đó đã được minh chứng là Công an huyện Châu Thành luôn được người dân tin tưởng qua việc xử lý đúng người, đúng hành vi, đúng tội, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm”.

Tới đây, Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Châu Thành sẽ tiếp tục quán triệt những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từng cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông sẽ xây dựng chương trình cụ thể, phù hợp với điều kiện công tác, nhất là văn hóa ứng xử khi tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân để việc làm theo gương Bác ngày càng hiệu quả.

Bài, ảnh: THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>