Làm theo Bác để nâng cao chất lượng công việc

12/07/2017 | 09:04 GMT+7

Thầm lặng sau những chiến công của đồng đội, có những con người ngày đêm miệt mài nghiên cứu, tập hợp, nắm chắc tình hình để kịp thời đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết về an ninh trật tự, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chiến đấu, công tác và xây dựng lực lượng. Đó là những cán bộ, đảng viên của Đội Tổng hợp Công an thị xã Ngã Bảy.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị nên chất lượng công việc của cán bộ, chiến sĩ Đội Tổng hợp được nâng lên đáng kể.

Thiếu tá Cao Bửu Tòng, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chúng tôi không ngừng triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong đội. Xem đây như là kim chỉ nam trong thực hiện nhiệm vụ”.

Để cán bộ, đảng viên thực hiện tốt Chỉ thị 05, lãnh đạo đội đã yêu cầu từng đồng chí trong đội xây dựng kế hoạch thực hiện và đăng ký bằng những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Đơn vị còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của mỗi thành viên để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở; sưu tầm những câu chuyện kể về Bác nhằm giới thiệu cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong các buổi sinh hoạt chi bộ và giao ban hàng tháng… Từ đó giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm nội quy của cơ quan; sửa đổi tác phong, lề lối làm việc và có thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân đúng mực.

Một trong những cách làm cụ thể, thiết thực của Đội Tổng hợp là xây dựng mô hình “Chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân”. Thiếu tá Tòng thông tin: “Mô hình này bao gồm việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và các chỉ thị của Bộ Công an, Công an tỉnh về nhiệm vụ của lực lượng. Từ khi xây dựng mô hình, tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tự giác của các cán bộ, đảng viên được nâng lên; trình độ chuyên môn được phát huy, không có tình trạng tham ô, hối lộ, tiêu cực trong thực thi công vụ”.

Nổi bật trong việc thực hiện mô hình “Chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân” của cán bộ, đảng viên Đội Tổng hợp là thực hiện nghiêm giờ giấc, tác phong. Theo đó, tất cả cán bộ, đảng viên đều đến trước giờ làm khoảng 10 phút để chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ cần thiết cho công việc trong ngày. Đối với những đồng chí nào đến cơ quan trễ so với quy định thì phải điện thoại xin phép và có lý do cụ thể, rõ ràng.

Đối với những công văn, báo cáo mang tính cấp thiết, đơn vị sẽ tranh thủ làm ban đêm... Dù thời gian nào, đơn vị cũng đặt chất lượng lên hàng đầu nên kết quả công việc luôn đúng quy định, được lãnh đạo đánh giá cao. Riêng trong phong trào thi đua “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”, tất cả cán bộ, đảng viên Đội Tổng hợp đều sử dụng giấy hai mặt; tiết kiệm điện, nước, điện thoại; giảm bớt các cuộc họp không cần thiết…

Là kế toán của đơn vị nên thượng úy Phạm Thị Kim Ngân, cán bộ Đội Tổng hợp, rất chú ý đến việc chi tiêu hợp lý. Nhờ vậy mỗi năm, giúp đơn vị tiết kiệm được hàng chục triệu đồng. Từ việc thực hành tiết kiệm trong đội có hiệu quả, chị đã đề xuất lên lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo các đội khác cùng nhau thực hành tiết kiệm. Thượng úy Ngân cho rằng: “Không chỉ tiết kiệm trong cơ quan mà tôi còn tiết kiệm tại gia đình của mình. Do đó tiền điện, nước hàng tháng đã giảm gần phân nửa so với trước đây”.

Hàng năm, đội cũng đã làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp, đề xuất giúp lãnh đạo Công an thị xã đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đến các đội khác trong quá trình thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó xuất hiện nhiều mô hình có hiệu quả như: “Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, hết lòng phục vụ nhân dân”; “Tận tụy với công việc, đối với đồng sự thân ái giúp đỡ, đối với nhân dân kính trọng lễ phép”; “Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư và nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm”;… góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời xử lý các loại tội phạm, đặc biệt từ đầu năm đến nay, thị xã Ngã Bảy đã kiềm chế tai nạn giao thông.

Thượng tá Phan Văn Xuyên, Trưởng Công an thị xã Ngã Bảy, đánh giá: “Với vai trò, trách nhiệm của mình, Đội Tổng hợp đã làm rất tốt việc tham mưu, đề xuất trong việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ của lực lượng, nhờ đó mà ý thức trách nhiệm, hiệu quả công việc của lực lượng đã được nâng lên đáng kể. Đây là đơn vị đáng để cho các đội khác nghiên cứu học tập”.

Chính nhờ không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mà đã góp phần giúp cho Đội Tổng hợp nhiều năm qua giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, là đơn vị quyết thắng trong phong trào thi đua…

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>