Làm theo Bác - Giúp người nghèo khó

16/04/2018 | 09:57 GMT+7

Mới thành lập vào năm 2017 nhưng Câu lạc bộ Tình nguyện ở phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, đã giúp nhiều gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Ông Trần Thanh Tâm, thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện thường xuyên giúp gia đình khó khăn trên địa bàn.

Trong căn nhà cột gỗ, vách tôn được Câu lạc bộ Tình nguyện cất tặng năm rồi, bà Nguyễn Thị Đen, ở khu vực 6, cho biết: “Cũng nhờ câu lạc bộ cất tặng tôi căn nhà này, nếu không không biết nương tựa vào đâu”.

Nhiều năm qua, hộ bà làm thuê từ đầu trên đến xóm dưới. Năm 2016, gia đình bà gặp cảnh khốn khó khi ông Nguyễn Văn Quyết (chồng bà) bị bệnh xuất huyết bao tử phải nhập viện 2 lần, còn bà bị bệnh về gan, nợ vay trên 60 triệu đồng. Trong khi đó, căn nhà lá chôn chân của gia đình đã mục nát. “Nhiều lần tôi muốn sửa lại nhưng không có tiền”, bà Đen nói.

Thấy vậy, Câu lạc bộ Tình nguyện của phường cất tặng gia đình bà căn nhà trị giá 20 triệu đồng. Có được nhà, gia đình bà tập trung làm thuê để trang trải cuộc sống và trả nợ. “Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng có được nhà mới là tôi mừng lắm. Tôi sẽ cố gắng làm ăn để vượt khó, không phụ sự quan tâm, giúp đỡ của câu lạc bộ”, bà Đen nhấn mạnh.

Gần đó, hộ bà Trần Thị Đảnh, 85 tuổi, ở khu vực 6, cũng được câu lạc bộ giúp sửa lại căn nhà.

Trước đây, địa phương cất tặng bà căn nhà tình thương nhưng lâu ngày xuống cấp, do đó câu lạc bộ đã hỗ trợ 10 triệu đồng để bà sửa nhà. Ngày bàn giao, bà Đảnh mừng mừng tủi tủi, nó như tiếp thêm động lực để bà vui, khỏe sống với con cháu.

Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương còn nhiều hộ gặp khó khăn về nhà ở, nghèo khó, đặc biệt là học tập và làm theo Bác trong giúp đỡ những trường hợp khó khăn nên năm 2017, phường Lái Hiếu thành lập Câu lạc bộ Tình nguyện với 23 thành viên.

Theo đó, các thành viên của câu lạc bộ sẵn sàng vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm không chỉ ở địa phương mà tận tỉnh An Giang, thành phố Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh… ủng hộ giúp đỡ. Tuy điều kiện đi lại khó khăn, nhưng xuất phát từ cái tâm và làm bất cứ việc gì cũng phải hết mình, tận tụy nên tất cả không ngại xa xôi, vất vả mà tham gia vận động.

“Đi đâu, khi nhận được lời cảm ơn của những hộ mình từng giúp đỡ là động lực để chúng tôi tiếp tục giúp nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn”, ông Trần Thanh Tâm, thành viên câu lạc bộ, cho biết.

Năm 2017, câu lạc bộ đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm cất, sửa chữa 8 căn nhà cho bà con gặp khó khăn về nhà ở, nghèo khó, trị giá gần 140 triệu đồng; tặng 730 phần quà cho hộ dân gồm gạo, dầu ăn, nước mắm…

Không chỉ giúp đỡ người dân ở địa phương, năm 2017 câu lạc bộ còn cất, sửa 45 căn nhà cho các gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Còn từ đầu năm đến nay, câu lạc bộ đã vận động được 235 triệu đồng và đang lập danh sách những trường hợp khó khăn để giúp đỡ. “Nếu nghe trường hợp nào khó khăn trên địa bàn cần giúp đỡ thì chúng tôi sẵn sàng”, ông Tâm nhấn mạnh.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy phường Lái Hiếu đã triển khai sâu rộng đến các chi bộ trực thuộc, đồng thời yêu cầu tất cả các đảng viên, đoàn viên, hội viên phải đăng ký làm theo Bác từ những việc cụ thể nhất, sát với nhiệm vụ. Cùng với đó, đơn vị còn tăng cường công tác kiểm tra thực hiện của từng cá nhân để chấn chỉnh, uốn nắn, nhắc nhở. Từ đó, phường xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hướng về cộng đồng như tổ vá đường, câu lạc bộ tình nguyện…

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Bí thư Đảng ủy phường Lái Hiếu, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố, nâng chất các mô hình học tập và làm theo gương Bác để hoạt động hiệu quả hơn nữa nhằm san sẻ, giảm bớt gánh nặng cho những trường hợp nghèo khó trên địa bàn”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>