Làm theo gương Bác một cách thiết thực

23/03/2018 | 08:09 GMT+7

Tổ chức đến 3 mô hình học tập và làm theo gương Bác, Chi bộ Văn phòng Thị ủy Long Mỹ là tổ chức đảng được Thường trực Thị ủy đánh giá cao vì sự chủ động, biết lựa chọn cách làm theo Người rất thiết thực.

Các mô hình gồm: Ngân hàng máu sống; Hùn tiền hỗ trợ học sinh nghèo và Nuôi heo đất. Tất cả đều được duy trì thực hiện có hiệu quả. 

Chánh Văn phòng Thị ủy Long Mỹ Trần Diệu Bạch cho biết: “Chúng tôi có chủ trương học và làm theo gương Bác không chung chung mà nên cụ thể. Khi có ý tưởng và tổ chức thực hiện 3 mô hình này, đảng viên chi bộ rất đồng thuận thực hiện”.

Chi bộ Văn phòng Thị ủy Long Mỹ có 11 đảng viên. Mô  hình Ngân hàng máu sống được sự tham gia của hầu hết thành viên chi bộ. Danh sách, số điện thoại đảng viên tình nguyện hiến máu được gởi cho Trung tâm Y tế thị xã. Khi có đợt hiến máu thì các thành viên sẽ tham gia; hoặc có yêu cầu đột xuất từ Trung tâm Y tế thị xã cũng sẵn sàng, nhất là phục vụ cho những trường hợp người nghèo cần máu.

Em Nguyễn Văn (phải) được Chi bộ Văn phòng Thị ủy Long Mỹ vận động mạnh thường quân tặng xe đạp khi em học lớp 9.

Hoạt động 2 năm nay, đảng viên chi bộ hiến được 6 đơn vị máu, chưa có yêu cầu hiến máu đột xuất nào. Đảng viên Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, mình có sức khỏe, không uống rượu, bia, thấy đây là việc làm rất có ích nên tích cực hiến máu cứu người. “Tôi đã hiến 3 lần. Nếu có yêu cầu đột xuất tôi cũng tham gia ngay”, anh Tuấn bày tỏ.

Trong khi đó, mô hình Hùn tiền hỗ trợ học sinh nghèo được thực hiện hơn 2 năm nay và người được hỗ trợ là học sinh lớp 8 nay lên lớp 10 - em Nguyễn Văn, lớp 10T12, Trường THPT Long Mỹ.

Em Nguyễn Văn nói rất biết ơn cô chú bên Thị ủy đã tặng quà cho mình suốt mấy năm nay. “Nào là tập, sách nhân ngày khai trường; tiền và quà dịp tết, trung thu... Em sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để không phụ lòng cô chú bên ấy”, Văn nói.

Mô hình này hoạt động chủ yếu từ đóng góp mỗi tháng 50.000 đồng của đảng viên chi bộ. Chọn Nguyễn Văn hỗ trợ có lý do là em mồ côi cha mẹ, ở với ngoại và cuộc sống khá khó khăn.

Sau khi xác định đúng người, chi bộ tiến hành hỗ trợ đều đặn để Văn ổn định hơn trong cuộc sống, học tập; khi có nguồn bên ngoài, chi bộ cũng ưu tiên tặng thêm để Văn đủ đầy như các bạn cùng trang lứa. “Ngoài tặng quà mỗi dịp tết, trung thu thì hàng tháng chi bộ còn hỗ trợ Văn 300.000 đồng, trước đó là hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế. Chúng tôi sẽ duy trì cho đến khi Văn học hết cấp 3, sau đó sẽ chuyển sang hỗ trợ trường hợp khác”, bà Bạch nói thêm.

Nuôi heo đất cũng là mô hình hiệu quả ở chi bộ này khi lần mổ heo 2 năm trước được 15 triệu đồng, sau đó chi bộ vận động bên ngoài thêm ngần ấy số tiền để cất mái ấm công đoàn cho nhân viên Văn phòng Thị ủy.

Phát huy hiệu quả, hiện chi bộ đang nuôi một con nữa, Công đoàn Văn phòng Thị ủy cũng góp sức nuôi một con.

Đơn vị này cho biết, khi đến ngày mổ heo, số tiền có được, chi bộ và công đoàn sẽ dùng vào hoạt động xã hội như cất nhà tình thương hay tặng đảng viên nghèo hoặc hoạt động nào đó có ý nghĩa.

Thường trực Thị ủy Long Mỹ đánh giá cao 3 mô hình của Chi bộ Văn phòng. Mới đây, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thị ủy bỏ phiếu thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho Chi bộ này vì có thành tích tiêu biểu 2 năm liền trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

“Các mô hình trên được tổ chức rất thiết thực, sinh hoạt bài bản, đều đặn chứ không kiểu phát động rồi bỏ lửng, chính như vậy nên hiệu quả rất cao. Lợi thế là đơn vị được nhiều cá nhân, tổ chức bên ngoài ủng hộ thực hiện các mô hình, nhưng tôi cho rằng chính ý thức và sự đoàn kết trong chi bộ mới là yếu tố quyết định”, ông Trần Văn Thiệu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Long Mỹ, nói.

Chi bộ Văn phòng Thị ủy Long Mỹ còn là đơn vị 2 năm liền được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; văn phòng và công đoàn cũng đứng nhất trong thi đua 2 năm qua (2016 và 2017).

Ở một tổ chức đảng với nhiều sự tiêu biểu và cái nhất thì sự đoàn kết, gắn kết, thống nhất trong triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị là điều không cần bàn nhiều. Điều này rất đáng được biểu dương…

Bài, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>