Lan tỏa phong trào học tập và làm theo Bác

02/05/2019 | 08:38 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, thành phố Vị Thanh đã tập trung triển khai nhiều mô hình, hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Học Bác sự sẻ chia và gắn bó với Nhân dân, các thành viên trong CLB “Vì cuộc sống cộng đồng” ở xã Hỏa Lựu, luôn nỗ lực hết mình trong công tác vận động.

Những phần quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm được trao đến tận tay hộ nghèo, những đoạn đường giao thông nông thôn được xã hội hóa xây dựng nối liền các ấp… đây là ý nghĩa thiết thực nhất, mà câu lạc bộ (CLB) “Vì cuộc sống cộng đồng” ở xã Hỏa Lựu, đã mang lại cho địa phương trong thời gian qua. Học tập Bác ở tấm lòng sẻ chia, quan tâm đến Nhân dân, đầu năm 2018, ông Trần Thới Phần, hiện tại là chủ nhiệm CLB, đã đứng ra vận động người dân ở các ấp trên địa bàn xã thành lập CLB. Ông Phần cho biết: “Các thành viên hiện tại trong CLB, chủ yếu là những người uy tín tại các ấp. Ban đầu, do chưa thấy được ý nghĩa của CLB, nên vận động mọi người cùng tham gia vào CLB này khó lắm. Tuy nhiên, đến nay khi mô hình đã phát huy được hiệu quả tích cực, thì không chỉ các thành viên trong CLB cùng ra sức vận động, mà nhiều mạnh thường quân cũng hết lòng ủng hộ”.

Từ 12 thành viên vào những ngày đầu thành lập, đến nay CLB đã có đến 15 thành viên tham gia. Với mục đích là vận động chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ giặm vá, xây dựng các đoạn đường nông thôn, sửa chữa cầu, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho những gia đình khó khăn… tính đến nay, CLB đã vận động được tổng số quà, hiện vật trị giá hơn 1,5 tỉ đồng để chăm lo, phục vụ cho địa phương. Cũng nhờ những ý nghĩa thiết thực của CLB đã mang lại, từng bước đời sống của các hộ khó khăn trên địa bàn xã đã phần nào ổn định hơn. “Rất mừng nhiều hộ khó khăn được CLB giúp đỡ, sau một thời gian đời sống được cải thiện, họ cũng cùng chúng tôi giúp đỡ lại các hoàn cảnh khó khăn khác. Với những ý nghĩa đã đạt được từ mô hình, thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường thêm công tác vận động để không chỉ người dân xã Hỏa Lựu, mà các hộ khó khăn ở các xã lân cận cũng được CLB hỗ trợ kịp thời. Mong rằng, CLB của chúng tôi sẽ mãi tạo được mối quan hệ bền chặt giữa Nhân dân và Nhà nước, đúng như lời dạy của Bác”, ông Phần chia sẻ thêm.

Cũng đăng ký học tập Bác ở đức tính trung thực, một nhóm phụ nữ ở khu vực 3, phường I, đã cho ra mắt CLB “Tiểu thương” học tập theo Bác, với 9 thành viên là tiểu thương ở khu vực, chuyên sống bằng công việc buôn bán tham gia. Bà Nguyễn Thị Nhịn, Chủ nhiệm CLB tâm sự: “Trước đây, thấy chị em xung quanh ai cũng buôn bán, nên tôi mới nảy sinh ra ý định thành lập một mô hình học tập Bác để gắn kết chị em lại. Theo đó, năm 2015 thì CLB của chúng tôi ra đời, các thành viên đã cùng nhau đăng ký học tập theo Bác với tính trung thực. Cụ thể, trung thực trong cân, đo, đong, đếm và sử dụng hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng…”. Bên cạnh ý thức trong buôn bán, các thành viên trong CLB còn ra sức tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, lồng ghép tuyên truyền về vai trò của phụ nữ… đến người dân địa phương.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thông qua công tác tuyên truyền, cổ vũ thường xuyên trên địa bàn thành phố Vị Thanh hàng năm đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông Huỳnh Văn Hưởng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Theo đó, sẽ tiếp tục cho nhân rộng những điển hình tiêu biểu, gương người tốt, những cách làm sáng tạo… để tạo sức lan tỏa về học tập và làm theo Bác trong cộng đồng. Đặc biệt, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng cơ quan, đơn vị…”.

Được biết, trong năm 2018, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Theo đó, đã có 53 tập thể, 171 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua. Trong đó, 12 tập thể và 84 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự kiến, sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong năm 2019, trên địa bàn thành phố Vị Thanh, sẽ có 9 tập thể, 66 cá nhân và 9 mô hình được khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>