Nữ bí thư đoàn nhiệt huyết

23/08/2017 | 09:18 GMT+7

Đó là nhận xét của nhiều người về chị Võ Bích Hạnh, Bí thư Đoàn cơ sở phường IV, thành phố Vị Thanh.

Chị Võ Bích Hạnh (bìa trái) luôn năng nổ, nhiệt tình với phong trào đoàn ở địa phương.

Hẹn gặp lúc 13 giờ, nhưng chị có mặt trước giờ hẹn gần 10 phút. Phong cách làm việc đúng giờ đã trở thành thói quen của nữ Bí thư Đoàn cơ sở này. Chị Hạnh cho biết, bản tính chị hay cầu toàn nên việc gì cũng cố gắng thực hiện tốt để đáp lại sự mong mỏi mà tập thể cơ quan và mọi người gửi gắm. Cũng nhờ đó mà chị đã “dìu dắt” phong trào đoàn ở phường IV duy trì phát triển ổn định suốt mấy năm qua với nhiều thành tích đáng tự hào.

Trong 5 năm của nhiệm kỳ 2012-2017, có đến 4 năm phong trào đoàn của phường xếp hạng nhất, 1 năm hạng nhì trong phong trào thi đua do Thành đoàn Vị Thanh phát động. Ấn tượng nhất là Đoàn phường vinh dự được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 3 năm liền (2014-2016). Với vai trò là thủ lĩnh nên chị Hạnh có công lớn trong kết quả ấy. Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính tận tâm với công việc là bí quyết để chị thực hiện tốt vai trò của mình trong suốt 3 nhiệm kỳ làm Bí thư Đoàn cơ sở phường IV.

Không ít người than rằng, phong trào đoàn ở cơ sở thời gian qua hoạt động khá trầm lắng, khó nhất là việc tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Cho nên, khi nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn cơ sở phường IV, chị Hạnh đã trăn trở rất nhiều, nhất là làm sao duy trì, phát triển ổn định phong trào đoàn trên địa bàn và khơi dậy tinh thần cống hiến của tuổi trẻ. Những trăn trở ấy đã được chị biến thành hành động, việc làm cụ thể. Để rồi đến nay, mỗi công trình hay phong trào nào đó do Đoàn phường hay đoàn cấp trên phát động luôn có vài chục ĐVTN góp sức thực hiện. Hỏi ra mới biết, Đoàn phường này có nhiều cách làm hay trong đoàn kết, tập hợp ĐVTN do chị Hạnh đề xuất.

Thay vì sinh hoạt riêng lẻ hàng tháng, chị Hạnh đã đề xuất và thực hiện ý tưởng tập trung 2-3 chi đoàn sinh hoạt chung. Từ đó, giúp các buổi sinh hoạt chi đoàn trên địa bàn phường luôn tràn ngập tiếng cười với sự tham gia đông đảo của ĐVTN.

“Việc sinh hoạt chung như thế giúp các chi đoàn tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nhất là tạo sân chơi bổ ích, không khí vui tươi cho ĐVTN để họ có hứng thú hơn với phong trào đoàn. Hình thức tổ chức các buổi sinh hoạt cũng được đổi mới, đa dạng hơn. Ngoài đánh giá lại hoạt động tháng qua, đề ra phương hướng cho tháng tới, chúng tôi còn tổ chức lồng ghép giao lưu văn nghệ, thi hái hoa dân chủ… để tạo sự thích thú cho ĐVTN. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tham mưu cho Đảng ủy phường tranh thủ các nguồn vận động để hỗ trợ một ít kinh phí phục vụ nước uống cho các buổi sinh hoạt của chi đoàn hàng tháng”, chị Hạnh cho hay.

Rồi những buổi hành quân về nguồn ở Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ (xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp) hay Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm (huyện Long Mỹ)… được tổ chức thường xuyên trở thành những chuyến đi vui tươi, lành mạnh cho ĐVTN, hơn hết là giúp họ hiểu thêm về lịch sử quê hương. Ngoài ra, hoạt động tổ chức sinh nhật cho ĐVTN được duy trì thường xuyên cũng tạo ra sức hút để ĐVTN tha thiết hơn với Đoàn…

Vừa là thủ lĩnh đoàn lại phải lo cho gia đình nhỏ nên chị Hạnh gặp không ít vất vả, nhưng với nỗ lực, cố gắng của bản thân đã giúp chị hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ. Chị Hạnh bộc bạch: “Nhiệm vụ của cơ quan luôn được tôi đặt lên hàng đầu, chuyện gì làm không đến nơi đến chốn là thấy ray rứt, khó chịu nên quyết tâm thực hiện cho xong, bất kể thời gian sớm hay tối”.

Anh Trần Quốc Bảo, Bí thư Chi đoàn khu vực 7, phường IV, nhận xét: “Chị Hạnh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, ĐVTN thấy vậy nên cố gắng làm theo. Nhờ tính tình hòa đồng, thân thiện, dễ tạo được cảm tình với mọi người xung quanh nên hễ chị vận động thực hiện một công trình, phần việc nào đó thì mọi người luôn đồng tình, hết lòng hưởng ứng”.

Dù phong trào đoàn ở địa phương phát triển ổn định thời gian qua nhưng làm sao để duy trì sự phát triển đó luôn là điều mà chị Hạnh chưa hết trăn trở. Muốn vậy thì phong trào đoàn của phường phải không ngừng đổi mới về nội dung lẫn hình thức hoạt động. Cho nên, bí thư đoàn như chị sẽ còn nặng gánh hơn thời gian tới…

Với nhiều thành tích nổi bật trong vai trò Bí thư Đoàn cơ sở phường IV, chị Hạnh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của thành phố, tỉnh và Trung ương. Đặc biệt, chị từng được cử tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV năm 2016 tại Hà Nội.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>