Ông Chín Ca học Bác

06/06/2018 | 08:22 GMT+7

Dù đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Hoàng Ca (Chín Ca), 62 tuổi, ở ấp Sơn Phú, xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, vẫn tích cực cùng người dân đóng góp cho sự phát triển của địa phương bằng những việc làm thiết thực.

Vừa nhanh tay thu hoạch chôm chôm, ông Chín Ca vừa tâm sự: “Nghỉ hưu khoảng 2 năm nay, tôi bắt tay vào cùng con cháu làm vườn để phát triển kinh tế gia đình. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng tranh thủ thời gian rảnh rỗi hiện nay, tôi còn tham gia hoạt động vào các hội, đoàn thể của địa phương nữa”.   

Sau thời gian công tác ở xã, khoảng giữa năm 2012, ông Chín Ca được điều động giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã. Từng ấy năm công tác ở địa phương, ông Chín Ca luôn là một người cán bộ gương mẫu trong công việc và nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn. Khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã, ông tích cực tham gia các chương trình “Khát vọng sống”, “Cảm thông và chia sẻ” và luôn chủ động tìm các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để vận động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn. “Nhớ lời Bác dạy, người cán bộ đảng viên phải tùy vào vị trí công tác của mình, để từ đó cống hiến xứng đáng với niềm tin của Nhân dân. Đây là những điều mà tôi tâm đắc nhất, để tự nhắc nhở mình và mọi người cùng ra sức phấn đấu để xây dựng quê hương. Tôi luôn nhắc nhở con, cháu làm việc gì cũng phải đến nơi, đến chốn và phải biết quý trọng thời gian”, ông Chín Ca chia sẻ thêm.

Mỗi ngày, ông Chín Ca đều dành thời gian để chăm sóc cây kiểng xung quanh nhà, góp phần làm đẹp cho quê hương.

Nhiều năm công tác, ông Chín Ca cũng là một trong những cá nhân được nhận nhiều giấy khen, bằng khen cấp thị xã, cấp tỉnh. Ông còn là lão nông tiêu biểu của địa phương với mô hình trồng cây ăn trái đạt lợi nhuận cao. Gần 10 công đất đang trồng chôm chôm Thái, cam và chanh không hạt, ông Chín Ca đang cùng các con ra sức chăm sóc để cây trồng cho năng suất cao. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác, cây trái trong vườn nhà ông Chín Ca hầu như cho thu hoạch quanh năm.

Không những tích cực phát triển kinh tế gia đình, ông Chín Ca còn là một trong những người tiêu biểu, đi đầu trong việc góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Ông nói: “Ở đây, tôi cũng thường xuyên cùng địa phương đi nhắc nhở bà con dọn dẹp cảnh quan môi trường, ý thức trong việc giữ vệ sinh chung… Khi địa phương đạt được danh hiệu nông thôn mới đã khó, việc giữ vững danh hiệu là cả một quá trình cần sự chung sức của mọi người. Do đó, mỗi người phải ý thức một chút vậy quê hương mới càng thêm đẹp được”.

Ông Dương Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Đại Thành, cho biết: “Trước đây, khi còn công tác, chú Chín Ca làm việc rất nhiệt tình, huy động sự đoàn kết của Nhân dân rất tốt, vì vậy luôn được cấp dưới tín nhiệm rất cao. Trước đây, với vai trò là một người lãnh đạo, nhưng chú rất hòa đồng với Nhân dân. Khi đã về hưu, nhưng chú rất tích cực và đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động. Ở chú, chúng tôi luôn thấy được một con người cần cù, tiết kiệm gương mẫu rất đáng để cho thế hệ trẻ noi theo”.

Những việc làm đáng quý của người cán bộ với hơn 30 năm tuổi Đảng như ông Chín Ca sẽ mãi sáng ngời và là tấm gương sáng tại địa phương.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>