Phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác

01/03/2018 | 08:34 GMT+7

Phong trào phụ nữ làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững từ lâu đã là việc làm thường xuyên của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy.

Ngoài kinh doanh quán nước giải khát, bà Hồng Em còn tranh thủ nhận cột dây nhang khoanh để tăng thu nhập.

Bà Phan Thị Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hiệp Thành, cho biết: “Thời gian qua, các cấp hội trên địa bàn phường đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Trong đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng, được các chị em thực hiện nghiêm túc, góp phần đưa hoạt động hội đi vào chiều sâu”.

Để học tập và làm theo gương Bác thường xuyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường luôn đẩy mạnh tuyên truyền ý  nghĩa, mục đích của việc thực hành tiết kiệm theo gương Bác, rèn luyện phẩm chất phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Từ đó, trên địa bàn xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân phụ nữ điển hình làm theo Người.

Nhận thấy việc giáo dục hội viên thực hành tiết kiệm theo gương Bác là điều rất cần thiết, năm qua, Chi hội Phụ nữ khu vực 7, phường Hiệp Thành đã thành lập Câu lạc bộ Phụ nữ học tập Bác, với 16 thành viên. Tham gia câu lạc bộ, các chị được định hướng, chia sẻ cùng nhau những nội dung học tập và làm theo gương Bác gắn với vai trò, nhiệm vụ của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Bên cạnh được nâng cao nhận thức về học Bác, các chị còn thành lập tổ hùn vốn tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba, Chi hội trưởng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ học tập Bác, khu vực 7, chia sẻ: “Học Bác ở tính tiết kiệm, các thành viên câu lạc bộ tự rủ nhau hùn vốn với số tiền 100.000 đồng/người/tháng. Với nguồn vốn đó, mỗi tháng cũng giúp đỡ được 1-2 thành viên mượn làm kinh tế”.

Từ khi tham gia câu lạc bộ, được tiếp cận vốn mượn không lãi suất, việc làm ăn của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Em, thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ học tập Bác, khu vực 7, có phần thuận lợi hơn.

Bà Hồng Em cho biết: “Do cuộc sống khó khăn, trước đây để có đồng vốn xoay xở mua bán hàng ngày tôi phải vay bên ngoài, hàng tháng trả lãi suất cao nên tiền lời trong mua bán chỉ đủ trả nợ. Từ khi được câu lạc bộ cho mượn vốn, tiền lời còn tích lũy lại được nên làm ăn ngày càng tốt hơn”.

Hiện tại, ngoài thu nhập từ quán nước giải khát nhỏ tại nhà, bà Hồng Em còn lãnh cột dây nhang khoanh nhằm tăng thêm thu nhập thời gian rỗi.

Ngoài ra, Chi hội Phụ nữ khu vực 7 cũng thành lập Câu lạc bộ “Kế hoạch nhỏ, ý nghĩa to”. Định kỳ hàng tuần, chủ nhiệm và phó chủ nhiệm câu lạc bộ sẽ đến từng nhà các hội viên để xin các loại phế liệu về bán tạo quỹ hỗ trợ, thăm viếng hội viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

Bà Lê Thị Phương Lan, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ, cho biết: “Hàng tháng, số tiền thu về từ bán phế liệu chỉ tầm trên dưới 100.000 đồng. Dù không lớn nhưng cũng giúp chúng tôi duy trì được nguồn quỹ để mua quà thăm hỏi nhau, động viên tinh thần để các chị vươn lên. Đồng thời, qua đó cũng giúp chị em hội viên phát huy tình đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau trong cuộc sống”.

Việc học tập và làm theo gương Bác thời gian qua đã trở thành việc làm có sức lan tỏa rộng khắp trong hội viên, phụ nữ phường Hiệp Thành. Từ học tập, các chị đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Thông qua các mô hình tiết kiệm phù hợp với điều kiện thực tế từng lúc, từng nơi đã góp phần giúp nâng cao hiệu quả phong trào phụ nữ làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>