Thực hiện có chất lượng Chỉ thị 05

16/05/2017 | 07:25 GMT+7

Qua hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Châu Thành A đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị này và qua đánh giá bước đầu là có chất lượng và chiều sâu.

Đoàn kiểm tra thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Chi bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.

Các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đồng tình rất cao khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 05; tất cả đều tin tưởng chỉ thị này sẽ là “tấm gương lớn” để mỗi người soi rọi, xây dựng, điều chỉnh bản thân trở thành cán bộ gương mẫu, công dân tốt. Chính vì lẽ đó, Huyện ủy Châu Thành A rất coi trọng việc thực hiện Chỉ thị 05, coi đây là động lực để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển đề ra hàng năm. Để chỉ thị này trở thành động lực phát triển địa phương, việc thực hiện có chất lượng chỉ thị là vấn đề mang tính cốt yếu, bởi hơn hết khi cán bộ, đảng viên cùng người dân thấm nhuần và thực hiện tốt tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thì chắc chắn họ sẽ đóng góp nhiều để xây dựng quê hương.

Trong các kế hoạch, hướng dẫn do Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy ban hành để triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã đặt ra yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên khi viết bản kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải gắn với những hành động, công việc cụ thể, bám sát với chức trách, nhiệm vụ được giao và các phong trào cách mạng của địa phương, đơn vị. Để đảm bảo yêu cầu này, mới đây, Huyện ủy Châu Thành A đã thành lập 4 tổ kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tại 52 chi, đảng bộ trực thuộc.

Cùng Tổ kiểm tra số 2 do ông Phạm Hoàng Hiệp, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, làm tổ trưởng, đến kiểm tra tại Chi bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện mới thấy được quyết tâm thực hiện có chất lượng Chỉ thị 05 tại các chi, đảng bộ. Theo anh Hồ Võ Giang Hải, Chi ủy viên Chi bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, tất cả 14 đảng viên của chi bộ đều thực hiện tốt việc viết bản kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau khi xem xét toàn bộ văn bản có liên quan, tổ kiểm tra đánh giá cao chi bộ này trong việc cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong thực hiện Chỉ thị 05. Đặc biệt là các bản kế hoạch làm theo của đảng viên đều được thông qua tại chi bộ và đã có nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân thành để đảng viên bổ sung, chỉnh sửa cho đúng yêu cầu. Bên cạnh đó, chi bộ còn thực hiện sinh hoạt chuyên đề việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cuộc họp chi bộ, như trong tháng này có sinh hoạt các tác phẩm của Bác và những nội dung cơ bản trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Ngoài những mặt được, tổ kiểm tra cũng chỉ ra một số mặt chưa được để chi bộ rút kinh nghiệm và khắc phục ngay, nhất là còn một vài đảng viên viết bản kế hoạch làm theo chưa thể hiện đúng chức trách, nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu chi ủy chi bộ phải góp ý để đảng viên tu chỉnh cho phù hợp.

Kết thúc buổi kiểm tra, ông Phạm Hoàng Hiệp còn thông tin, tới đây, Huyện ủy sẽ triển khai, quán triệt Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, nên đề nghị Chi bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tạo điều kiện cho 100% đảng viên học tập đầy đủ. Bên cạnh các bản kế hoạch làm theo của cá nhân, tới đây các chi, đảng bộ phải xây dựng hai kế hoạch làm theo của tập thể là kế hoạch toàn khóa và kế hoạch năm 2017. Ông Hiệp đề nghị chi bộ phải xây dựng kế hoạch làm theo của tập thể theo đúng tinh thần chỉ đạo này.

Trước đó, Tổ kiểm tra số 2 đã kiểm tra ở một số chi bộ khác. “Qua kiểm tra, nhìn chung, các chi bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05, nhưng vẫn có một số trường hợp đảng viên viết bản kế hoạch làm theo còn chung chung, chưa bám sát thực tế nhiệm vụ. Chúng tôi đã góp ý để anh em sửa lại cho phù hợp; đồng thời nhắc nhở cán bộ, đảng viên khi viết bản kế hoạch làm theo phải có phần cam kết thực hiện đúng với những gì đã đăng ký, dựa vào đó để cuối năm tiến hành đánh giá, xếp loại đảng viên”, ông Hiệp cho biết.

Từ đó để thấy quyết tâm chính trị rất lớn của huyện Châu Thành A nhằm thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn có chất lượng và đi vào thực chất. Chưa hết, Huyện ủy còn giao cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các ban xây dựng Đảng của huyện thực hiện mô hình “cần, kiệm” trong nhân dân. “Thực hiện mô hình này nhằm khuyến khích nông dân cần cù hơn nữa trong sản xuất, phải tận dụng tối đa diện tích đất để trồng trọt, chăn nuôi tăng thêm thu nhập. Trong cuộc sống thì chi tiêu tiết kiệm để có của ăn của mặc. Đối với người buôn bán cần tính toán kỹ lưỡng trong chuyện làm ăn để đạt hiệu quả cao. Mục tiêu hướng tới của mô hình là giảm tỷ lệ hộ nghèo và ngày càng nâng cao đời sống nhân dân”, ông Nguyễn Thành Long, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, chia sẻ.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện Châu Thành A. Đây vừa là tiền đề quan trọng, vừa là cơ sở niềm tin để địa phương này đạt được sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm nay và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>