Thực hiện tốt lời Bác dạy

21/03/2018 | 08:06 GMT+7

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, trong đó có điều: “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Hậu Giang luôn xem đây là kim chỉ nam để đấu tranh phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội một cách hiệu quả. Đại tá Đặng Thanh Giang (ảnh), Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh, cho biết thêm về vấn đề này:

- Với nhiệm vụ được Đảng, ngành và Nhân dân giao phó, cảnh sát hình sự là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Vì vậy, việc cương quyết khi đối đầu với địch là điều mọi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự đã được quán triệt và phải tấn công tội phạm, tệ nạn xã hội mạnh mẽ, liên tục, không khoan nhượng để giữ gìn trật tự an toàn xã hội, củng cố, giữ vững niềm tin của Nhân dân đối với công an nhân dân.

Còn khôn khéo là phải như thế nào, thưa ông ?

- Đó là khôn khéo trong việc giữ gìn bản thân tránh mọi cám dỗ, tránh những “viên đạn bọc đường” mà đối tượng hình sự luôn tìm cách mua chuộc cán bộ, chiến sĩ; đó là khôn khéo trong việc vận dụng kỹ thuật, chiến thuật trong chiến đấu mang lại hiệu quả cao nhất khi tấn công tội phạm nhưng phải đảm bảo an toàn cho bản thân và tính mạng, tài sản của Nhân dân.

lVận dụng lời dạy ấy và trên cơ sở chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm đã được kiềm chế, kéo giảm như thế nào ?

- Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị đã luôn không ngừng tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ có lập trường vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, giản dị; không dao động trước mọi tình huống hay vật chất cám dỗ. Đồng thời, thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo cho từng đồng chí giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ, thành thạo trong vận dụng kỹ năng, chiến thuật tấn công trấn áp tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội.

Năm 2017, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Hậu Giang đã thể hiện tinh thần khôn khéo, mưu trí, dũng cảm trong phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đã kéo giảm 9% tội phạm so với thời gian liền kề, tỷ lệ phá án đạt 87,2%; triệt phá 478 điểm tệ nạn xã hội, bắt 2.924 đối tượng.

Đặc biệt, đã điều tra khám phá 100% các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng tránh gây hoang mang dư luận, được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Điển hình như vụ giết người, đốt xe xảy ra ngày 4-10-2017 tại Quốc lộ 61C, thuộc ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A; hay vụ giết người xảy ra ngày 15-2-2018, tại khu vực 5, phường VII, thành phố Vị Thanh…

Lực lượng hình sự Công an Hậu Giang sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong thực hiện lời Bác dạy như thế nào thời gian tới, thưa ông ?

- Tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội sẽ tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, chúng sẽ sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, manh động và tìm mọi cách đối phó với lực lượng công an. Xác định được điều này, chúng tôi xem nhiệm vụ tới đây hết sức nặng nề và phải nỗ lực phấn đấu trên mọi lĩnh vực công tác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục vận dụng sáng tạo, hiệu quả lời dạy của Người: “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Cuộc đấu tranh chống tội phạm hình sự là cuộc chiến cam go, không khoan nhượng; các đối tượng hình sự không từ bất cứ thủ đoạn nào nhằm xâm hại tài sản và tính mạng của Nhân dân, do đó, “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo” vừa là kim chỉ nam, vừa là mục tiêu để xây dựng bản lĩnh chiến đấu của người chiến sĩ cảnh sát hình sự công an nhân dân.

Xin cảm ơn ông !

T.T thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>