Tích cực triển khai chuyên đề học tập và làm theo gương Bác năm 2019

28/01/2019 | 09:21 GMT+7

Đó là nhiệm vụ mà cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang tập trung thực hiện.

Cụ thể hóa nhiệm vụ này, Huyện ủy Phụng Hiệp ban hành Kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân”; yêu cầu đặt ra là nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, theo tinh thần đổi mới, đúng đối tượng. Đến nay, đã tổ chức học tập, quán triệt trong toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện (trừ các đảng viên được miễn sinh hoạt).

Cán bộ Đảng ủy xã Hiệp Hưng tích cực chỉ đạo cho các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt việc quán triệt chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2019 trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Năm 2018, xã Hiệp Hưng đạt giải nhất phong trào thi đua làm theo gương Bác do huyện phát động. Theo Đảng ủy xã, nhờ việc học tập, quán triệt có chiều sâu chuyên đề năm 2018 đã tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động để cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân triển khai thực hiện việc học tập, làm theo Người với nhiều cách làm hiệu quả, thiết thực. Do vậy, Đảng ủy xã rất chú trọng học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chuyên đề năm nay.

Vừa qua, Đảng ủy xã tổ chức 3 lớp học tập, quán triệt các nội dung Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Trong quán triệt chuyên đề, báo cáo viên đã lồng ghép tình hình thực tế địa phương để giúp cán bộ, đảng viên hiểu rõ, vận dụng có hiệu quả vào trong công việc, cuộc sống.

Đảng viên trong Chi bộ ấp Mỹ Hưng đã tham dự đầy đủ, nghiêm túc các lớp học tập, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác do Đảng ủy xã mở. Ông Lý Hồng Mỹ, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Hưng, cho biết, rất tâm đắc với nội dung chuyên đề năm 2019 và yêu cầu đảng viên chi bộ nắm rõ những nội dung cốt lõi để viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu với những việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân.

Dự kiến, tháng 2 tới đây, Chi bộ ấp Mỹ Hưng sẽ tập trung quán triệt chuyên đề trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Theo đó, chi ủy chi bộ động viên mỗi đảng viên sau khi tiếp thu sẽ tiếp tục quán triệt lại cho người thân, bạn bè để mọi người cùng hiểu và thực hiện tốt. Bên cạnh đó, trong sinh hoạt chi, tổ hội của đoàn thể hàng tháng, chi bộ cũng sẽ lồng ghép quán triệt, tuyên truyền để đoàn viên, hội viên nắm rõ.      

Ông Mỹ chia sẻ: “Do thời gian mỗi buổi sinh hoạt chi, tổ hội không nhiều nên chúng tôi sẽ nêu lên những nội dung cốt lõi của chuyên đề. Bản thân tôi hễ gặp người dân, đoàn viên, hội viên ở đám tiệc hay quán cà phê cũng sẽ cố gắng thỏ thẻ tinh thần, ý nghĩa, nội dung của chuyên đề để góp phần gieo vào trong nhận thức của bà con những kiến thức bổ ích”.

Không riêng Chi bộ ấp Mỹ Hưng, các chi bộ còn lại trên địa bàn xã Hiệp Hưng đã và đang quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Theo Đảng ủy xã Hiệp Hưng, nhiệm vụ này sẽ hoàn thành trong quý I năm nay.

Về việc viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của đảng viên theo chuyên đề năm 2019, ông Lý Xuân Thọ, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy xã, cho biết, Đảng ủy xã chỉ đạo chi ủy các chi bộ yêu cầu đảng viên viết đúng theo hướng dẫn, thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

“Chi ủy của mỗi chi bộ có trách nhiệm đọc bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của đảng viên trong chi bộ. Trường hợp nào viết qua loa hay chung chung sẽ yêu cầu viết lại. Chi ủy chi bộ cũng sẽ kiểm tra, theo dõi việc thực hiện cam kết của đảng viên để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những người làm chưa tốt”, ông Thọ nhấn mạnh.

Nhìn chung, 62 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Phụng Hiệp đã và đang nỗ lực học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chuyên đề học tập, làm theo gương Bác năm 2019. Bà Huỳnh Thúy Duy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết: “Cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng văn bản để triển khai việc học tập, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2019. Tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy để quán triệt, phổ biến chuyên đề rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>