Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

03/04/2017 | 08:08 GMT+7

Quán triệt tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị xã Long Mỹ xác định học và làm theo Bác là một trong những biện pháp tiên quyết để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Thiệu (ảnh), Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Long Mỹ, về vấn đề này.

Thưa ông, trên cơ sở những nội dung cơ bản Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị xã Long Mỹ đã tổ chức triển khai thực hiện như thế nào ?

- Trên cơ sở thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Tỉnh ủy về việc triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị ủy đã tổ chức quán triệt cho cán bộ, đảng viên; đặc biệt, đối với cán bộ chủ chốt thì Ban Thường vụ và Thường trực Thị ủy chủ trì triển khai.

Đối với hội nghị quán triệt, triển khai trong đảng viên thì giao cho ban tuyên giáo; các lớp dành cho chức sắc tôn giáo thì phối hợp với Mặt trận Tổ quốc; các đoàn thể thì phối hợp với ban dân vận triển khai. Đồng thời, trên cơ sở đó chỉ đạo cho các đoàn thể triển khai cho đoàn viên, hội viên và lồng ghép triển khai ra dân.

Nhìn chung, triển khai quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tất cả cán bộ, đảng viên được quán triệt 100%, trừ những đảng viên già yếu, đau bệnh; đối với đoàn viên, hội viên triển khai đạt trên 85%...

Trên cơ sở kế thừa và phát huy những mặt tích cực từ Chỉ thị 03, ông có thể nói rõ thêm quan điểm chỉ đạo của địa phương ?

- Ban Thường vụ Thị ủy đã quan tâm chỉ đạo trước hết là làm cho các tầng lớp nhân dân, toàn đảng, toàn quân nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Đồng thời, Thị ủy cũng quan tâm triển khai học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy tốt vai trò, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Trong quá trình quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ thị xã sẽ phát huy những bài học kinh nghiệm nào từ việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, thưa ông ?

- Trước hết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị ủy sẽ chỉ đạo phải gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xem đây là nhiệm vụ then chốt để tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thứ hai là, các cấp ủy đảng phải phát huy được tính tiền phong, gương mẫu với phương châm, điểm đổi mới của Chỉ thị 05 là trên trước - dưới sau, trong trước - ngoài sau.

Thứ ba là, sau học tập phải vận động cán bộ, đảng viên, đặc biệt là chỉ đạo cho các chi, đảng bộ: Đối với cán bộ, đảng viên phải viết đăng ký, tùy theo cương vị công tác, nhiệm vụ của mình mà đăng ký làm theo dù là việc nhỏ nhất.

Thứ tư là, phải đăng ký xây dựng mô hình điển hình để nhân rộng trong việc học tập và làm theo của cán bộ, đảng viên; nhân rộng mô hình hay trong quần chúng nhân dân, kịp thời khen thưởng, biểu dương những nhân tố tiêu biểu.

Sau cùng, công tác kiểm tra, giám sát cũng rất quan trọng. Quan tâm kiểm tra, giám sát đối với việc chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong việc thực hiện học tập, làm theo; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, tác phong; xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả; công khai, dân chủ…

Xin cảm ơn ông !

NGUYÊN HÀ thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>