Tôi sẽ không ngừng làm theo gương Bác

12/07/2018 | 10:08 GMT+7

Đại úy Trần Thanh Hảo, Đại Đội trưởng Đại đội Trinh sát, thuộc Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, vinh dự là một trong những cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại úy Trần Thanh Hảo (ngồi), Đại Đội trưởng Đại đội Trinh sát, ân cần chỉ dẫn cán bộ công việc chuyên môn.

Đến đơn vị cũng là lúc đại úy Hảo cùng với một số cán bộ, chiến sĩ vừa đi công việc về.

Qua tìm hiểu, phóng viên biết anh đến Bệnh viện Quân y 121 (thành phố Cần Thơ) để thăm chiến sĩ của đơn vị nằm viện. Lau vội mồ hôi trên gương mặt, đại úy Hảo cho biết: “Không chỉ có trường hợp này mà nhiều năm qua, nếu đơn vị có cán bộ, chiến sĩ nào bệnh, chúng tôi đều cử đoàn đến thăm hỏi tận tình”.

Chiến sĩ bệnh là Nguyễn Văn Chiêu Bình - vừa trúng tuyển trong đợt tuyển quân năm nay. Trong quá trình tại ngũ, Bình chấp hành tốt nội quy, quy chế của đơn vị, nhưng huấn luyện chuyên môn đòi hỏi vận động nhiều mà Bình chưa theo kịp nhịp độ nên bệnh.

Khi nhận được kết luận về tình trạng bệnh tình, đại úy Hảo cử cán bộ, chiến sĩ túc trực 24/24 để chăm sóc anh Bình.

Không chỉ quan tâm, chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ, thời gian qua, thân nhân người nào trong đơn vị ốm đau cũng được đơn vị cử người đến thăm hỏi, tặng quà, động viên. Đại úy Hảo cho biết: “Điều đó xuất phát từ học và làm theo Bác trong việc tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau. Bởi lẽ, cuộc sống vốn nhiều áp lực, vì vậy quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau sẽ cảm thấy ấm áp, tinh thần thoải mái hơn”.

Từ đó, hàng ngày ngoài công việc chuyên môn, đại úy Hảo thường xuyên thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ để tìm hiểu gia cảnh, nguyện vọng mà có hướng chia sẻ, giúp đỡ. Anh còn tham gia chơi thể thao cùng với cán bộ, chiến sĩ để tình cảm anh em thêm khắn khít.

Đối với chuyên môn, anh cũng luôn tận tình giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Và tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chưa bao giờ nghe anh lớn tiếng “lên lớp” những ai vi phạm, hay hạn chế nghiệp vụ mà ân cần, mềm dẻo chỉ bảo, hướng dẫn.

Đại úy Danh Đường, Phân đội Trinh sát đặc nhiệm, cho biết: “Tuy là cán bộ lãnh đạo nhưng đại úy Hảo thường xuyên gần gũi quan tâm, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ. Do đó, nhiều người ở xa cũng đỡ nhớ nhà, ấm lòng, an tâm công tác, huấn luyện”.

Cùng với đó, đại úy Hảo còn được biết đến là người khá tiết kiệm trong việc chi tiêu sinh hoạt tại cơ quan từ văn phòng phẩm, điện, nước... Theo đại úy Hảo, tiết kiệm ở đây không phải không dám xài, mà xài sao cho hợp lý, đúng lúc.

Để thêm thuyết phục, đại úy Hảo dẫn phóng viên tham quan một số phòng làm việc, phòng nghỉ, tại đây, tất cả các phòng đều dán khẩu hiệu “Không mở điện khi không cần sử dụng”.

“Đây là khẩu hiệu nhằm nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ sử dụng điện đúng nơi, đúng chỗ để tránh lãng phí. Và hàng ngày, tôi yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trực ban đến từng phòng để kiểm tra việc chấp hành khẩu hiệu nhằm chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời nếu thực hiện không tốt”, đại úy Hảo giải thích.

Anh cũng quan tâm vận động cán bộ, chiến sĩ đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Đến nay, thực phẩm ngoài việc đáp ứng 100% nhu cầu hàng ngày, đơn vị còn bán ra bên ngoài thu về từ 35-40 triệu đồng/năm. Số tiền trên đáp ứng không nhỏ trong việc sửa chữa doanh trại, hỗ trợ quà tết cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Đại úy Hảo tâm sự: “Ở Bác có rất nhiều điều để học, tôi thấy việc nào gần gũi với đời sống, công việc nhất là học và làm theo. Nhờ vậy mà tôi thấy mình ngày càng trưởng thành hơn. Tôi sẽ không ngừng học tập và làm theo gương Bác”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>