Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy: Triển khai, thực hiện mô hình học tập và làm theo gương Bác

19/04/2019 | 09:39 GMT+7

(HG) - Đó là mô hình “Cùng nhau học tập những điều đảng viên không được làm; nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, tác phong; xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả, công khai dân chủ”.

Cụ thể vào sáng thứ hai hàng tuần, tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan dành khoảng 10-15 phút để nghe đảng viên thông qua một trong các văn bản quy định về những điều đảng viên không được làm cũng như nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng... Sau khi đảng viên thông qua văn bản, bí thư hoặc phó bí thư chi bộ nhận xét quá trình học tập, đồng thời nhắc nhở những đảng viên có biểu hiện suy thoái để sửa chữa.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, mô hình trên nhằm tiếp tục quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan về ý nghĩa, tầm quan trọng, cũng là việc làm thiết thực của chi bộ và từng cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo gương Bác. Qua đó, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; giúp cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan tự giác rèn luyện, tự soi, tự sửa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>