Ý nghĩa từ cuộc thi viết về Bác

01/06/2020 | 08:37 GMT+7

Huyện ủy Châu Thành A vừa tổ chức thành công Cuộc thi viết “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Thường trực Huyện ủy tặng giấy khen và chúc mừng thí sinh đạt giải nhất cuộc thi.

Sau một tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã tiếp nhận 122 bài dự thi của 122 thí sinh ở các chi bộ, đảng bộ trong huyện. Qua đó, Ban giám khảo đã chọn ra 13 bài thi có điểm số cao nhất để trình Ban tổ chức thẩm định, xếp hạng và đề nghị khen thưởng. Kết quả đã chọn ra được 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 10 giải khuyến khích để trao thưởng.

Là thí sinh xuất sắc giành giải nhất cuộc thi, ông Nguyễn Hoàng Em, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Một Ngàn B, ở thị trấn Một Ngàn, chia sẻ: “Tôi chủ động đăng ký viết bài tham dự cuộc thi nhằm thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với tình cảm mà Bác đã dành cho tất cả chúng ta”.

Ông Hà Hòa Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về học tập và làm theo gương Bác, đơn vị đã phối hợp với các ban xây dựng Đảng và ngành liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy phát động cuộc thi trong toàn huyện.

Theo đó, toàn huyện có 34 chi bộ, đảng bộ có gửi tác phẩm tham gia dự thi. Trong đó 10/17 đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã chủ động tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 tại cơ quan, đơn vị mình. Qua kết quả cuộc thi, các đảng bộ này chọn ra 5 tác phẩm có chất lượng cao nhất để tham gia vòng thi cấp huyện.

“Qua phát động, nhiều đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hình thức thi phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị. Đồng thời, chọn lọc được nhiều bài viết hay để tham gia cuộc thi cấp huyện. Từ đó, chất lượng các tác phẩm dự thi hầu hết đều đạt yêu cầu đề ra”, ông Bình nhấn mạnh.

Cũng theo ông Bình, nhằm tạo sự phong phú, đa dạng về nội dung nghiên cứu cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đã chọn lựa rất nhiều nhóm chủ đề về Bác Hồ để các thí sinh lựa chọn xây dựng bài viết theo sự tâm đắc, sở trường nghiên cứu của bản thân.

Nhờ đó, các thí sinh có thể lựa chọn viết bài về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kết quả học tập vận dụng các chuyên đề hàng năm; thực trạng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương, đơn vị…

Đánh giá về cuộc thi này, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Văn Chính, cho rằng cuộc thi được phát động trong toàn huyện, với sự tham gia của nhiều đối tượng cho thấy cấp ủy các cấp đã có sự quan tâm, chỉ đạo tốt đối với cuộc thi.

Cuộc thi cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thông qua cuộc thi, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là thế hệ học sinh trong toàn huyện còn được tìm hiểu đầy đủ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó có ý thức “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực hơn, ông Trần Văn Chính yêu cầu thời gian tới, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nghị quyết của các cấp ủy đảng trong nhiệm kỳ mới...

Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đảng và toàn xã hội về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>