Cử tri đề nghị giám sát chất lượng các công trình giao thông nông thôn

18/07/2019 | 15:33 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 18-7, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND 3 cấp báo cáo kết quả kỳ họp HĐND giữa năm, kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng. Cử tri xã Tân Phú phản ánh đến các đại biểu HĐND việc một số tuyến lộ ở ấp Tân Hưng 2 xuống cấp nhiều năm nhưng chưa được sửa chữa. Cử tri cũng kiến nghị ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thi công các công trình giao thông nông thôn như cống, lộ bê tông,.. bởi việc xây dựng tốn kém nhưng chất lượng không đảm bảo. Đồng thời, đề nghị chấn chỉnh thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế thị xã, một số cử tri cũng đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ bà con tìm đầu ra cho nông sản và có định hướng phát triển các loại cây trồng… 

Cử tri xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Tạo nhấn mạnh, xã Tân Phú đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới nên sẽ triển khai xây dựng nhiều công trình trên địa bàn, do đó rất cần sự chung tay giám sát của bà con cùng với chính quyền. Về sản xuất nông nghiệp, ông Huỳnh Thanh Tạo yêu cầu lãnh đạo địa phương nghiên cứu, hướng dẫn người dân canh tác các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng để tránh tình trạng được mùa, mất giá; bên cạnh đó, đối với các vấn đề dân sinh khác, chính quyền địa phương cần lắng nghe, ghi nhận các ý kiến phản ánh của người dân để xem xét, khắc phục, cũng như giải thích, phản hồi thông tin đúng, nhằm phát huy tốt quyền làm chủ của người dân.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>