Cử tri quan tâm vấn đề giáo dục đạo đức trẻ em

11/11/2022 | 17:50 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 11 – 11, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Vị Thanh và xã Tân Tiến có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Tiến.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, đại biểu HĐND các cấp ghi nhận 8 ý kiến của cử tri về các vấn đề: cần chú trọng hơn trong giáo dục đạo đức cho học sinh từ cấp học nhỏ để giúp thế hệ trẻ sớm hình thành ý thức về đạo đức con người, tránh tình trạng tha hóa đạo đức trong giới trẻ. Các bộ, ngành chuyên môn cần có giải pháp quản lý tốt các thông tin tuyên truyền với nội dung xấu độc trên các trang mạng xã hội, vấn đề này tác động rất lớn đến nhận thức của thế hệ trẻ. Tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” hiện nay cần có giải pháp căn cơ hơn nhằm đảm bảo việc đào tạo các ngành nghề đáp ứng tốt nhu cầu xã hội, để khi ra trường học viên, sinh viên có được việc làm đúng chuyên môn đào tạo. Tình trạng khan hiếm xăng, dầu gây khó khăn cho hoạt động đi lại, sản xuất của người dân. Đề xuất nâng cao mức hỗ trợ định mức điện sinh hoạt cho hộ nghèo. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị chính quyền địa phương quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng một số trục đường nông thôn; xây dựng trạm bơm; nâng cấp tuyến nước sạch, điện sinh hoạt đảm bảo phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dân…

Cử tri phát biểu ý kiến.

Tại đây, đại diện chính quyền địa phương và các phòng, ban thành phố Vị Thanh đã giải trình cụ thể từng ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền xử lý.      

Phát biểu trước cử tri, ông Đồng Văn Thanh đánh giá cao tinh thần đóng góp ý kiến xây dựng. Đối với các ý kiến tại hội nghị này thuộc thẩm quyền của tỉnh và Trung ương, đại biểu HĐND ghi nhận và xử lý.

Giải trình thêm cho cử tri về kiến nghị liên quan vấn đề giáo dục đạo đức cho trẻ em, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng ngay từ những cấp học đầu tiên thì theo chương trình giáo dục của Bộ quy định đã thực hiện theo hướng giáo dục tổng thể nhằm hình thành phát triển toàn diện nhân cách con người, có sự kết hợp của giáo dục đạo đức, trí tuệ. Tuy nhiên, bên cạnh sự giáo dục của nhà trường thì sự giáo dục của gia đình cùng rất quan trọng, do đó, gia đình cần quan tâm phối hợp với nhà trường để giúp hoạt động giáo dục đạo đức cho các cháu được tốt hơn từ cả hai nơi.

Đối với tình trạng khan hiếm xăng, dầu hiện là vấn đề chung của cả nước do tác động của tình hình thế giới. Thời gian qua, các ngành chức năng đã cố gắng duy trì nguồn cung đáp ứng nhu cầu của người dân. Để góp phần giảm thiểu tình trạng khan hiếm thì người dân cần có ý thức sử dụng nhiên liệu tiết kiệm, tránh lãng phí…

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>