Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp tục tiếp xúc cử tri

21/07/2019 | 23:43 GMT+7

(HG) - Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri trên địa bàn phường Thuận An, thị xã Long Mỹ.

Tại đây, đại diện đại biểu HĐND 3 cấp đã trả lời các kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc cử tri trước. Ngoài ra, đại biểu HĐND 3 cấp ghi nhận, tiếp thu và giải trình 2 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến một số vấn đề, như: quan tâm nâng cấp sửa chữa đường và hệ thống đèn chiếu sáng tại tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân lưu thông và sản xuất; đồng thời, có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại khu vực 2…

- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng đại biểu HĐND 3 cấp vừa có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A.

Cử tri xã Tân Hòa kiến nghị một số vấn đề đến đại biểu HĐND.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND các cấp thông tin nhanh đến cử tri nội dung các kỳ họp HĐND giữa năm. Về ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc, một trong những vấn đề đáng quan tâm hiện nay là xã Tân Hòa đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới nhưng nhiều tuyến đường liên ấp vẫn chưa được xây dựng hoàn chỉnh. Cử tri cũng phản ánh tình trạng đê bao, cống thủy lợi xuống cấp nhiều năm khiến việc canh tác của dân hết sức khó khăn; vấn đề đầu ra cho nông sản, chất lượng thuốc, phân bón, vay vốn giảm nghèo...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Đồng Văn Thanh nghiêm túc ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thông báo thêm đến cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm. Trong đó, đáng phấn khởi là hầu hết các nhiệm vụ đều đạt chỉ tiêu đề ra, nhất là vấn đề an sinh xã hội và an ninh trật tự...

Về một số vấn đề cử tri phản ánh như đường nông thôn, đê bao xuống cấp, chậm giải ngân, ông Đồng Văn Thanh đề nghị UBND huyện Châu Thành A xem xét cụ thể, có hướng giải quyết dứt điểm trong tháng 8-2019 cho dân.

- Cuối tuần qua, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại biểu HĐND 3 cấp tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A.

Cử tri thị trấn Bảy Ngàn phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, gần 100 cử tri đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh và kỳ họp của HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và huyện Châu Thành A nói riêng 6 tháng đầu năm. Hầu hết cử tri bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tin tưởng vào các mục tiêu, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, cử tri thị trấn cũng nêu lên một số ý kiến, tập trung vào các vấn đề dân sinh bức xúc như: tình trạng đường sá xuống cấp; thiếu điện sinh hoạt ở những vùng nông thôn; những bất cập trong điều trị bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; chế độ hỗ trợ đối với vật nuôi bị dịch bệnh..

Tại đây, các cấp chính quyền của huyện Châu Thành A đã nghiêm túc ghi nhận và giải đáp nhiều ý kiến băn khoăn của cử tri theo thẩm quyền.

Cảm ơn ý kiến của cử tri, ông Đồng Văn Thanh yêu cầu các cấp, các ngành của huyện cần giải quyết đến nơi đến chốn những bức xúc của dân theo đúng pháp luật. Đồng thời, mong bà con cử tri thị trấn tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định, tích cực tham gia các phong trào thi đua để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

- Tại Nhà văn hóa ấp 11, xã Vị Thắng, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, làm trưởng đoàn, có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp ghi nhận 11 ý kiến. Trong đó, vấn đề được nhiều cử tri quan tâm nhất là khu chăn nuôi của Trung tâm Giống tỉnh, ở ấp 12, xã Vị Thắng, gây ra mùi hôi, làm ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe người dân xung quanh. Cử tri còn kiến nghị đến HĐND 3 cấp về đầu tư nâng cấp sửa chữa lộ giao thông nông thôn, hỗ trợ nhà cho hộ nghèo và nước do nhà máy nước cung cấp cho người dân sử dụng không đạt chất lượng…

 Ngoài những ý kiến, kiến nghị của cử tri các ngành và lãnh đạo huyện và xã giải trình, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, tiếp tục làm việc với Trung tâm Giống tỉnh để khắc phục vấn đề cử tri phản ánh.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>