Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri

08/01/2021 | 06:40 GMT+7

(HG) - Ngày 7-1, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, đại biểu HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn, có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Vĩnh Thuận Tây và xã Vị Thủy.

Ông Nguyễn Văn Vui (đứng), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, trả lời các ý kiến của cử tri. Ảnh: HỮU HIỆP

Tại đây, cử tri được nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả kỳ họp cuối năm 2020. Qua đó, cử tri có một số kiến nghị đến đoàn đại biểu HĐND 3 cấp, xoay quanh các vấn đề: cây cầu bắc qua sông Cái Lớn nối liền xã Vĩnh Thuận Tây (huyện Vị Thủy) và xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ) trên tuyến lộ 931, đơn vị thi công đóng cọc làm móng cầu ảnh hưởng những căn nhà gần công trình, cần có biện pháp xử lý; nhanh chóng khắc phục các nắp cống thoát nước ở chợ Vịnh Chèo bị hư hỏng làm mất vẻ mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường; nâng cấp, sửa chữa các tuyến lộ nông thôn bị xuống cấp, nhất là tuyến đường Trà Sắt, ở ấp 2, xã Vĩnh Thuận Tây…

Qua các ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, yêu cầu lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thuận Tây thực hiện ngay việc nạo vét cống thoát nước ở chợ Vịnh Chèo, sửa chữa lại các nắp cống bị hư hỏng. Đối với tuyến đường Trà Sắt bị xuống cấp, ông chỉ đạo Ban dân chánh ấp vận động người dân phát quang 2 bên lộ; đồng thời, ngành chuyên môn huyện đi khảo sát để giặm vá, sửa chữa trước Tết Nguyên đán 2021. Riêng những nhà bị ảnh hưởng do bắc cầu, các sở, ngành tỉnh và huyện có kế hoạch tổ chức họp dân để giải quyết.

- Ngày 7-1, tại xã Tân Tiến, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Trương Thanh Bình, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri phường VII, xã Tân Tiến, xã Hỏa Tiến và xã Hỏa Lựu của thành phố Vị Thanh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phát biểu đóng góp 14 ý kiến, xung quanh các vấn đề: bồi hoàn dự án “Nhà máy chế biến gạo chất lượng cao Vì Dân” do Công ty Cổ phần gạo Vì Dân làm chủ đầu tư tại Cụm công nghiệp kho tàng và bến bãi Tân Tiến, xã Tân Tiến, đã quá lâu, gây khó khăn trong đời sống và sản xuất của người dân; việc đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu của hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế theo diện hộ nông nghiệp khó khăn; việc đổi thẻ bảo hiểm y tế khi thay đổi nơi khám, chữa bệnh ban đầu gây khó cho người dân khi đã đến cơ sở y tế điều trị; thu tiền điện bằng hình thức không dùng tiền  mặt, người dân phải tốn nhiều chi phí đi lại để đến địa điểm thu; cải tạo lưới điện, sửa chữa một số tuyến đường, cầu bị xuống cấp.

Từng ngành chủ quản đã trả lời những kiến nghị của cử tri. Trong đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị việc đền bù của dự án “Nhà máy chế biến gạo chất lượng cao Vì Dân”. Đến cuối tháng 12-2020, tỉnh đã có chủ trương phê duyệt bồi hoàn dự án, trung tâm đã chuyển về công ty để sớm có nguồn vốn giải ngân cho người dân.

- Ngày 7-1, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp thị xã Long Mỹ đã có buổi tiếp xúc với 60 cử tri ở xã Long Bình. Tại đây, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã lắng nghe 7 ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề: việc ngừng thu tiền điện tại nhà cần phải có lộ trình, chính sách tiền lương cho cán bộ ấp, khu vực, các vấn đề về chế độ, chính sách cho con người có công, quyền lợi của người tham gia BHYT liên tục 5 năm, duy tu các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp...

Ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ đã trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền như chính sách cho người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện; chính sách tiền lương cho cán bộ ấp, khu vực và việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường bị xuống cấp. Các ý kiến, kiến nghị khác được tổng hợp về trên để giải quyết.

- Tổ đại biểu HĐND 2 cấp thị xã Long Mỹ cũng vừa có buổi tiếp xúc với hơn 40 cử tri tại phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trà Lồng đã được đại diện đại biểu HĐND thị xã trả lời các ý kiến, kiến nghị lần tiếp xúc trước và giải pháp khắc phục của cơ quan chức năng.

Cử tri phường Trà Lồng đã bày tỏ niềm phấn khởi trước những kết quả đạt được của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020. Đồng thời kiến nghị 6 vấn đề cử tri quan tâm: hệ thống cống thoát nước trong khu vực chợ bị hư hỏng thường xuyên, tình trạng rác thải từ siêu thị Bách Hóa Xanh và trong khu vực chợ bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm trong khu thương mại, ảnh hưởng đến việc buôn bán của các tiểu thương; những bất cập trong chính sách thu tiền điện tại nhà; các thủ tục khi làm thẻ căn cước, giấy khai sinh. Bên cạnh đó, cử tri yêu cầu đại biểu HĐND thị xã kiến nghị ngành chức năng yêu cầu hỗ trợ trong việc nắm thông tin người dân và những bất cập trong tư pháp - hộ tịch. Cử tri cũng đề nghị UBND phường giải quyết vấn nạn loa kéo di động, gây ảnh hưởng sức khỏe người dân…

Tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền của thị xã. Với những kiến nghị vượt thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận và tiếp thu, tổng hợp để trình kỳ họp HĐND tỉnh lần tới giải quyết.

- Ngày 7-1, đại biểu HĐND 3 cấp do ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, đại biểu HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc gần 80 cử tri xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp.

Tại buổi tiếp xúc, sau phần trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND, cử tri xã Phương Phú đã kiến nghị 6 vấn đề liên quan đến tình trạng thanh thiếu niên tập tụ chạy xe nẹt bô gây mất trật tự, tình trạng xây cất nhà lấn chiếm vẫn còn xảy ra, thiếu nước sạch ở một số tuyến kênh vùng ven Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, một số đoạn tuyến đường 928 xuống cấp tiềm ẩn tai nạn giao thông, một số khu vực thiếu thùng rác công cộng để người dân xử lý rác theo quy định, ảnh hưởng đến việc nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã…

Đại diện HĐND 3 cấp, ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, đã giải trình tất cả các kiến nghị của cử tri đặt ra tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, ông giao trách nhiệm cụ thể cho UBND huyện, ngành công an, UBND xã Phương Phú theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của người dân theo phương châm “Hứa đến đâu làm đến đó, việc gì trước làm trước, việc gì làm chưa được phải có báo cáo trả lời thỏa đáng với cử tri”.

- Ngày 7-1, tại thị trấn Ngã Sáu, Tổ đại biểu HĐND 3 cấp do ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành, làm Tổ trưởng, đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri các xã Đông Phước, Đông Phước A, Đông Thạnh và thị trấn Ngã Sáu.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND 3 cấp, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, đã trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Qua đó, cử tri bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của tỉnh nói chung và huyện Châu Thành nói riêng, nhất là việc thông qua các nghị quyết đầu tư các tuyến lộ về trung tâm xã Phú Tân và xã Phú Hữu. Đặc biệt, năm 2021 sẽ đầu tư tuyến lộ từ Ngã Sáu đến Nam Sông Hậu, với chiều dài trên 4km, từ nguồn ngân sách địa phương. Các cử tri cũng kiến nghị đến đại biểu HĐND những vấn đề bức xúc tại địa phương, như: tình trạng một số tuyến điện gây mất an toàn, nước sinh hoạt còn thiếu, ấp chỉ còn 3 chức danh, thời gian tới cần có chính sách phù hợp hơn… Qua ý kiến của cử tri, ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch HĐND huyện, yêu cầu từng ngành có liên quan trả lời cụ thể cho cử tri. Riêng vấn đề chức danh ấp, ông xin ghi nhận và tiếp tục kiến nghị về trên.

- Ngày 7-1, Đoàn đại biểu HĐND 2 cấp của huyện Long Mỹ có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Lương Tâm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu lên 5 lượt ý kiến, kiến nghị, với 12 nội dung xoay quanh các vấn đề lộ giao thông nông thôn xuống cấp; một số tuyến kênh nội đồng cạn cần nạo vét để phục vụ sản xuất. Thời gian qua, tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Long Mỹ nói chung và xã Lương Tâm nói riêng diễn ra khá gay gắt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống người dân. Vì vậy, tại buổi tiếp xúc lần này, nhiều cử tri cũng đặc biệt quan tâm, kiến nghị đến vấn đề ngăn mặn, trữ ngọt, như: một số trạm bơm và cống ngăn mặn xây dựng chưa đảm bảo trong việc ngăn mặn, trữ ngọt để phục vụ sản xuất cho người dân, nhất là trong mùa mặn năm nay. Ngoài ra, cử tri xã Lương Tâm kiến nghị ngành chức năng trong việc trồng cây xanh dọc các tuyến đường chính cần trồng những cây nhỏ để tránh đổ ngã trong mùa mưa, bão.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND 2 cấp, đại diện các ban, ngành huyện tiếp thu, giải trình thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>