Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

10/06/2020 | 18:58 GMT+7

(HG) - Ngày 10-6, đại biểu HĐND 3 cấp tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với 200 cử tri huyện Vị Thủy. Tham dự có ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Ca (đứng), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri huyện Vị Thủy. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Tại đây, cử tri đã thẳng thắn phản ánh nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị xuống cấp cần được nâng cấp, sửa chữa; tình trạng thanh niên chạy xe lạng lách vẫn còn diễn ra trên tuyến Quốc lộ 61 đi qua địa bàn; cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm hỗ trợ về vốn để người dân có ít đất sản xuất có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; đề nghị phân bổ số lượng công an viên ở các xã phù hợp với địa bàn dân cư.

Cử tri còn mong muốn ngành chức năng mạnh tay xử lý triệt để tình trạng tín dụng đen; công bố công khai kết quả xử lý vụ việc hơn chục học sinh ở Trường THPT Vị Thủy bị ngộ độc thực phẩm… Các ý kiến phản ánh, kiến nghị đó của cử tri đã được đại biểu HĐND 3 cấp cầu thị ghi nhận và yêu cầu ngành chức năng tỉnh, huyện có liên quan trả lời thỏa đáng.

Trong đó, đối với ý kiến đề nghị nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường bị xuống cấp, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, cho biết tới đây, huyện sẽ tranh thủ nguồn vốn Nhà nước đầu tư và vận động xã hội hóa để xây dựng mới, sửa chữa những tuyến đường mang tính cấp thiết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và phục vụ tốt hơn cho việc đi lại của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Quốc Ca đã thông tin thêm những ý kiến cử tri đặt ra và yêu cầu lãnh đạo các ngành chức năng của huyện và chính quyền địa phương xem xét giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất. Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền cũng như chưa được giải trình thỏa đáng tại buổi tiếp xúc sẽ được ghi nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời cho người dân tại những lần tiếp xúc sau. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng mong muốn cử tri huyện Vị Thủy tiếp tục đồng hành, góp ý để cơ quan dân cử và đại biểu dân cử 3 cấp trong tỉnh hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn…

- Sáng ngày 10-6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng các đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành A.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: ĐÌNH BẢO

Tại đây, cử tri phản ánh về tình trạng đê bao, cống thủy lợi xuống cấp nhiều năm khiến việc canh tác của người dân gặp khó khăn; vấn đề chất lượng phân bón, thuốc trừ sâu; đề nghị tạo điều kiện thuận lợi vay vốn giảm nghèo, giải quyết vướng mắc trong lĩnh vực đất đai…

Trước đó, thông qua việc phát phiếu lấy ý kiến, toàn huyện đã ghi nhận 217 ý kiến của cử tri phản ánh nhiều về vấn đề dân sinh. Cụ thể, cử tri xã Tân Phú Thạnh đề nghị Nhà nước có quy hoạch từng vùng sản xuất, có chính sách ưu đãi đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho nông dân.

Cử tri xã Tân Hòa phản ánh việc nhà nuôi yến gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nên đề nghị ngành chức năng có hướng xử lý. Cử tri thị trấn Cái Tắc kiến nghị mở rộng khu vực đường qua trung tâm thị trấn; chấn chỉnh tình trạng buôn bán trên cầu giữa huyện Châu Thành A và huyện Phụng Hiệp…

Nghiêm túc ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Châu Thành A xem xét cụ thể từng vấn đề và có hướng giải quyết, xử lý sớm nhất các vướng mắc cũng như phản ánh của người dân.

Dịp này, ông Đồng Văn Thanh cũng thông tin đến cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh. Theo đó, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng hầu hết các nhiệm vụ đều đạt chỉ tiêu đề ra, nhất là vấn đề an sinh xã hội, an ninh trật tự...

- Ngày 10-6, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Tại đây, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp cũng tiếp nhận được 11 lượt ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề, như: nạo vét lại các tuyến kênh thủy lợi để tạo dòng chảy và dự trữ nước cho người dân sản xuất thuận lợi; cần mở rộng cầu giao thông trên tuyến lộ khu vực Xẻo Vông, phường Hiệp Lợi để xe 4 bánh lưu thông; cần sớm đầu tư nâng cấp lại tuyến lộ giao thông nông thôn ở ấp Sơn Phú, xã Đại Thành đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho viêc vận chuyển hàng hóa và đi lại cho người dân; sớm khắc phục đường dây điện và dây mạng giăng ngang cầu Đen, thuộc khu vực I, phường Ngã Bảy gây nguy hiểm cho người dân khi đi lại qua cầu, nhất là các em học sinh. Cử tri cũng yêu cầu HĐND tỉnh nên xem xét lại việc nâng phụ cấp cho ban bảo vệ dân phố, hiện chỉ được 250.000 đồng/tháng…

Những ý kiến trên đã được các ban, ngành thành phố có liên quan và Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy Nguyễn Đăng Hải trả lời cụ thể. Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết, đoàn ghi nhận để trình lên HĐND tỉnh xem xét vào kỳ họp sắp tới.

- Cùng ngày, đại biểu HĐND 3 cấp có cuộc tiếp xúc 150 cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tại buổi tiếp xúc có 1 ý kiến của cử tri xã Phú Hữu kiến nghị đến cơ quan thẩm quyền về việc tranh chấp đất đai giải quyết gần 10 năm chưa xong. Vấn đề này được ông Lương Phước Đại, Chánh án Tòa án nhân dân huyện giải trình cụ thể. Đồng thời, hướng dẫn cử tri đến cơ quan thi hành án để được giải quyết cụ thể hơn.

- Đoàn đại biểu HĐND 2 cấp do ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ làm Trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Long Trị A.

Tại đây, đại biểu HĐND đã giải trình các ý kiến cử tri nêu lên tại buổi tiếp xúc, như: đầu tư, nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn, quy hoạch vùng sản xuất nông sản chất lượng cao gắn với liên kết, bao tiêu sản phẩm; vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, có biện pháp xử lý hộ chăn nuôi heo xả thải ra sông gây ô nhiễm; đầu tư điện tại tuyến đường Tư Móm, ở ấp 6; sửa chữa hệ thống loa truyền thanh tại một số ấp; chấn chỉnh tình trạng công an xã chưa bám sát địa bàn để giữ gìn an ninh trật tự.

- Đại biểu HĐND 3 cấp vừa có buổi tiếp xúc hơn 100 cử tri của 3 xã trên địa bàn huyện Phụng Hiệp: Hòa Mỹ, Bình Thành và Thạnh Hòa.

Tại buổi tiếp xúc đã ghi nhận gần 10 ý kiến của cử tri, như: điện thắp sáng, nước sạch phục vụ sinh hoạt, nâng cấp mở rộng lộ giao thông nông thôn, nạo vét các tuyến kênh thủy lợi tạo nguồn, thủy lợi nội đồng vừa phục vụ sản xuất vừa tạo điều kiện vận chuyển nông sản. Bên cạnh đó, một số cử tri phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng kênh Nhà Nước dọc tuyến Quốc lộ 61. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri lần lượt đã được lãnh đạo các ban, ngành huyện và đại biểu HĐND các cấp giải trình. 

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>