Giải quyết thỏa đáng nhiều ý kiến của cử tri

15/06/2020 | 08:58 GMT+7

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa đại biểu HĐND 3 cấp với 200 cử tri huyện Vị Thủy, cử tri bày tỏ hài lòng khi ý kiến phản ánh của mình được ngành chức năng trả lời thỏa đáng.

Cử tri Hồ Ngọc Tôn, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, phản ánh tình trạng đường giao thông xuống cấp, cần được xây mới.

Nêu nhiều ý kiến 

Mở đầu buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, nhấn mạnh: “Đây là dịp để đại biểu HĐND 3 cấp tìm hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm. Do đó, rất muốn nghe nhiều ý kiến trực tiếp từ bà con…”.

Sự gợi ý của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Vị Thủy đã giải tỏa tâm lý để rồi lần lượt nhiều người mạnh dạn phát biểu.

Đến với hội nghị tiếp xúc cử tri, ông Hồ Ngọc Tôn, cử tri ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, mạnh dạn nói lên sự khó khăn mà người dân trong ấp gặp phải bấy lâu nay. “Tuyến lộ Kênh Lò Heo trên địa bàn ấp xuống cấp trầm trọng, học sinh thường trượt té khi đi lại vào mùa mưa. Do đó, chúng tôi mong muốn huyện sớm đầu tư xây dựng mới tuyến này”.

Còn cử tri Lê Văn Bạch, ở xã Vĩnh Tường, phản ánh một số điểm trên các tuyến kênh của xã có nguy cơ sạt lở, đề nghị chính quyền xây dựng bờ kè ở những điểm yếu. Ông Bạch cũng phản ánh một số nhà thông tin ấp chưa được nối điện, gây khó khăn cho chi bộ các ấp trong tổ chức họp, sinh hoạt.

Ngoài 2 ý kiến trên, đại biểu HĐND 3 cấp còn ghi nhận nhiều phản ánh, ý kiến của cử tri. Nội dung phản ánh là tình trạng nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị xuống cấp cần được nâng cấp, sửa chữa; tình trạng thanh niên chạy xe lạng lách vẫn còn diễn ra trên tuyến Quốc lộ 61 đi qua địa bàn; cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm hỗ trợ về vốn để người dân ít đất sản xuất có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; đề nghị phân bổ số lượng công an viên ở các xã phù hợp với địa bàn dân cư; tỉnh, huyện cần quy hoạch lại vùng sản xuất để bố trí cây trồng, vật nuôi cho phù hợp.

Bên cạnh đó, bà con còn đề nghị ngành chức năng sớm cung cấp nước sạch cho người dân ở những vùng nông thôn; mạnh tay xử lý triệt để tình trạng tín dụng đen; công bố công khai kết quả xử lý việc hơn chục học sinh ở Trường THPT Vị Thủy bị ngộ độc thực phẩm…

Giải quyết thỏa đáng

Ý kiến của cử tri đã được đại biểu HĐND 3 cấp cầu thị ghi nhận và ngành chức năng tỉnh, huyện có liên quan trả lời thỏa đáng. Trong đó, đối với các ý kiến về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông xuống cấp, ông Nguyễn Văn Vui cho biết, ngân sách tỉnh, huyện còn nhiều khó khăn nên buộc phải đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng từng bước và có lộ trình cụ thể. “Tới đây, huyện sẽ tranh thủ nguồn vốn Nhà nước đầu tư và vận động xã hội hóa để xây dựng mới, sửa chữa những tuyến đường mang tính cấp thiết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và phục vụ tốt hơn cho việc đi lại của người dân”, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy nhấn mạnh.

Trả lời ý kiến của người dân về vấn đề nước sạch, ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết, nhu cầu cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện Vị Thủy hiện nay rất lớn, nhưng nguồn vốn đầu tư còn hạn chế. Năm 2020, ngành chức năng đang thực hiện một số tuyến cấp nước tại các tuyến kênh như: 6 Thước, 3 Thước, 9 Thước, Nước Đục… Dự kiến, đến quý III năm nay sẽ hoàn thành việc thi công và cung cấp nước sạch cho 1.000 hộ dân trên địa bàn huyện.

Đối với phản ánh của người dân về tình trạng trộm chó, gà… thường xuyên xảy ra, đại tá Phan Thanh Minh, Trưởng Công an huyện Vị Thủy, cho biết, Công an huyện đã chỉ đạo cho công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra địa bàn, quyết tâm kéo giảm tình trạng này. Công an huyện cũng sẽ tích cực phối hợp với Công an tỉnh quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm liên quan với tín dụng đen. Đồng thời, mong muốn người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác để không “sập bẫy” tín dụng đen.

Có thể nói, buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa đại biểu HĐND 3 cấp với cử tri huyện Vị Thủy đã đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra. Bởi ở đó, lãnh đạo các cấp đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của cử tri, còn cử tri cũng cảm thấy hài lòng vì ý kiến của họ được tôn trọng và có hướng giải quyết cụ thể. Những buổi tiếp xúc cử tri có chất lượng như vậy sẽ là “chất kết dính” để làm khắng khít hơn mối quan hệ giữa cơ quan dân cử, đại biểu dân cử với cử tri…

Ông Nguyễn Quốc Ca (ảnh), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh: Sau buổi tiếp xúc này, lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương phải xem xét giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất ý kiến của cử tri. Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền cũng như chưa được giải trình thỏa đáng tại buổi tiếp xúc cần được ghi nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời ở những lần tiếp xúc sau.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng mong muốn cử tri huyện Vị Thủy tiếp tục đồng hành, góp ý để cơ quan dân cử và đại biểu dân cử 3 cấp trong tỉnh hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn…

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>