Giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý án treo, cải tạo không giam giữ

06/05/2019 | 05:45 GMT+7

(HG) - Ban Pháp chế HĐND tỉnh đang chuẩn bị ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý án treo, cải tạo không giam giữ, việc thực hiện theo quy định đối với người đã chấp hành xong án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện về cư trú tại địa phương.

Ban cũng sẽ thường xuyên giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân trên lĩnh vực phụ trách và được giao theo quy định; tham gia tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng theo quy định; tham dự các cuộc đối thoại với công dân do UBND tỉnh tổ chức.

Hoạt động nổi bật của Ban Pháp chế HĐND tỉnh trong quý I là thường xuyên theo dõi, giám sát các văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, HĐND cấp huyện để kịp thời xử lý khi phát hiện vi phạm. Theo dõi tình hình hoạt động của UBND tỉnh qua các cuộc họp, văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh theo quy định. Đặc biệt, tổ chức khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01, 02 của HĐND tỉnh ở 76 xã, phường, thị trấn trên địa bàn…

GIA HUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>