Huyện Châu Thành: Thực hiện 13 đợt giám sát, khảo sát

07/10/2019 | 08:17 GMT+7

(HG) - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Châu Thành đã thực hiện tốt chức năng theo luật định, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể là ban hành hơn 40 nghị quyết quy phạm và cá biệt đúng quy trình, đúng thẩm quyền và có tính khả thi cao.

Công tác giám sát, khảo sát được Thường trực HĐND huyện Châu Thành nỗ lực thực hiện thời gian qua.

Đối với công tác giám sát, khảo sát cũng được tăng cường khi Thường trực HĐND huyện thực hiện 13 đợt giám sát và khảo sát. Nội dung giám sát, khảo sát là những vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận và cử tri quan tâm như: tình hình quản lý trật tự đô thị trên địa bàn; tình hình quản lý hệ thống đê bao; các tuyến giao thông, thủy lợi nội đồng; công tác cải cách thủ tục hành chính; tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị... Từ kết quả giám sát của HĐND huyện đã có tác dụng tích cực trong việc giải quyết các vấn đề cử tri bức xúc.

Hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân cũng HĐND huyện thực hiện được đảm bảo theo quy định. Các đại biểu đã thực hiện hơn 60 cuộc tiếp xúc cử tri; ghi nhận và xử lý hơn 300 ý kiến…

Tin, ảnh: GIA HUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>