Luật Thanh niên chưa được triển khai rộng khắp

06/05/2019 | 05:43 GMT+7

(HG) - Thực hiện giám sát tình hình thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh những năm qua, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá, thanh niên Hậu Giang có nhiều chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật, thái độ chính trị, đạo đức, lối sống, đặc biệt tính năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, tính tự giác được nâng cao. Lực lượng cán bộ, công chức, viên chức trẻ và lực lượng thanh niên đã phát huy được khả năng, năng lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong học tập, lao động và trong công tác.

Bên cạnh đó, nội dung, phương thức hoạt động của đoàn và phong trào thanh niên từng bước được đổi mới. Quản lý nhà nước về thanh niên có những bước đột phá, các phong trào thi đua yêu nước của thanh niên và chương trình, đề án về phát triển thanh niên đã góp phần giáo dục lý tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên học tập, rèn luyện, tích cực cống hiến vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh tỉnh nhà.

Mặc dù vậy, việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên còn tồn tại những hạn chế. Đó là một số cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể ở các cấp triển khai, quán triệt Luật Thanh niên và các nghị quyết, chương trình hành động còn mang tính hình thức; các sở, ngành, địa phương chưa kịp thời tham mưu ban hành chính sách, pháp luật riêng về thanh niên mà chỉ lồng ghép chính sách, pháp luật của ngành có liên quan đến thanh niên.            

Mặt khác, việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên chưa được triển khai rộng khắp ở các cơ quan, ban, ngành, chủ yếu do Đoàn thanh niên và Sở Tư pháp thực hiện. Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong triển khai, tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh niên chưa được quan tâm đúng mức.

T.S

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>