Sẵn sàng cho kỳ họp HĐND giữa năm

25/06/2019 | 08:54 GMT+7

Kỳ họp thứ chín (giữa năm) HĐND thành phố Vị Thanh sẽ diễn ra trong 1,5 ngày (ngày 27 và sáng ngày 28-6). Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về công tác chuẩn bị cho kỳ họp, ông Nguyễn Tấn Sơn (ảnh), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Vị Thanh, cho biết:

- Thời gian gần đây, thành phố đang “căng sức” thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: diễn tập khu vực phòng thủ; chuẩn bị các bước để được công nhận là đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới... Mặc dù vậy, Thành ủy rất quan tâm chỉ đạo công tác chuẩn bị cho kỳ họp HĐND thành phố giữa năm.

Theo đó, ngay từ đầu tháng 5, Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức họp để thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp, do đó có thời gian chuẩn bị khá dài.

Bắt tay vào công việc, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành theo thẩm quyền xây dựng các văn bản phục vụ kỳ họp. Thường trực HĐND thành phố đã gửi các văn bản để từng đại biểu và các tổ đại biểu nghiên cứu, góp ý nội dung. Công tác thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết cũng được 2 ban HĐND thành phố thực hiện có chất lượng về mặt nội dung lẫn hình thức. Còn Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố đã tích cực thực hiện công tác tổng hợp ý kiến, kiến nghị mà cử tri nêu ra tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

Nhìn chung, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ họp đã được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đúng luật.

Kỳ họp giữa năm của HĐND thành phố tới đây có những nội dung quan trọng gì, thưa ông ?

- Năm 2019 có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ thành phố và là năm bản lề thực hiện các tiêu chuẩn đô thị loại II. Vì vậy, kỳ họp HĐND giữa năm tới đây sẽ tập trung đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là nhận diện những khó khăn, hạn chế còn tồn tại. Trên cơ sở đó để đề ra những giải pháp phát triển phù hợp trong 6 tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, cũng sẽ đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Vị Thanh và phương hướng thực hiện thời gian tới.

Để kỳ họp đạt được kết quả như mong đợi, ông có lưu ý gì với các đại biểu tham gia kỳ họp ?

- Kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố 6 tháng đầu năm nay tuy đạt nhiều kết quả khả quan, nhưng cũng đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Đó là dịch tả heo châu Phi xuất hiện trên địa bàn thành phố; tình hình sản xuất nông nghiệp của người dân và lĩnh vực sản xuất công nghiệp của thành phố đối mặt với không ít thách thức…

Vì vậy, tại kỳ họp này, tôi đề nghị các đại biểu nêu cao trách nhiệm, làm việc với tinh thần khẩn trương, khách quan, tập trung nghiên cứu, thảo luận, thẳng thắn bày tỏ quan điểm, chính kiến. Trên cơ sở đó xem xét sự cần thiết, tính hợp pháp và thực tiễn, các điều kiện đảm bảo để các nghị quyết được thông qua sớm đi vào cuộc sống.

Các đại biểu cần thảo luận dân chủ các vấn đề mà thực tiễn đặt ra; dự báo diễn biến tình hình trong thời gian tới để đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả.

Cũng mong các đại biểu HĐND thành phố khi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp sẽ phổ biến sâu rộng kết quả đạt được và những khó khăn, hạn chế mà thành phố gặp phải trong 6 tháng đầu năm để cử tri hiểu rõ. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất, tích cực tham gia bảo vệ môi trường để góp phần giúp thành phố thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm.

Kỳ họp thứ chín HĐND thành phố sẽ thông qua một số tờ trình về việc thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2019; việc quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018; việc điều chỉnh, bổ sung dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2019; việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2019; việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; việc thông qua kế hoạch sử dụng đất năm 2020; việc điều chỉnh một số chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020...

 

Xin cảm ơn ông !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>