Thị xã Long Mỹ: Chú trọng giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND

06/05/2019 | 05:44 GMT+7

(HG) - Công tác phối hợp với UBND cùng cấp giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND luôn được Thường trực HĐND thị xã Long Mỹ quan tâm thực hiện.

Trong đó, với vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp có nội dung mang tính cấp thiết, Thường trực HĐND thị xã phân công các ban HĐND liên quan thẩm tra các nội dung cần xin ý kiến. Trên cơ sở ý kiến của các ban, Văn phòng HĐND và UBND thị xã tham mưu, xin ý kiến của Thường trực HĐND tổ chức họp thường trực xem xét, quyết định, không chờ phiên họp theo thường kỳ như thường lệ. Cách làm này không làm ảnh hưởng đến tiến độ, kết quả triển khai thực hiện chủ trương, chính sách cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Những vấn đề phát sinh phải thông qua HĐND thì Thường trực HĐND thị xã sẽ trình cho HĐND tại kỳ họp gần nhất để ban hành nghị quyết.

Năm 2018, Thường trực HĐND thị xã tổ chức họp cho ý kiến các vấn đề phát sinh do UBND thị xã trình với 8 nội dung, tập trung chủ yếu về ngân sách, chủ trương đầu tư.

Năm nay, Thường trực HĐND thị xã sẽ tiếp tục chú trọng giải quyết kịp thời, trung thực, khách quan và đúng thẩm quyền việc giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.

GIA HUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>