Thị xã Ngã Bảy: Tổ chức tốt các phiên họp thường trực hàng tháng

21/10/2019 | 08:47 GMT+7

(HG) - Hoạt động nổi bật của Thường trực HĐND thị xã từ đầu năm đến nay là tổ chức tốt các phiên họp thường trực hàng tháng theo luật định. Qua đó giúp đánh giá công tác điều hành hoạt động của thường trực, rút kinh nghiệm thực tế trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết và đề ra chương trình công tác hàng tháng. Đồng thời, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và theo dõi quá trình UBND thị xã chỉ đạo thực hiện Nghị quyết của HĐND thị xã.

Công tác tiếp công dân cũng được triển khai thực hiện tốt. Kết quả, đã tiếp 12 lượt công dân, tiếp nhận 10 đơn thư khiếu nại, nội dung chủ yếu liên quan đến giải tỏa, bồi thường và tái định cư khi thực hiện các dự án trên địa bàn. Các ý kiến, khiếu nại đã được chuyển cho UBND thị xã giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Công tác giám sát cũng thực hiện theo chương trình đề ra. Nội dung giám sát là những vấn đề được người dân quan tâm như: việc thực hiện các quy định pháp luật trong quản lý đất công, nhà ở ven sông, ven kênh và tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn…

Những tháng cuối năm, Thường trực HĐND thị xã sẽ tập trung chuẩn bị tốt cho kỳ họp cuối năm; duy trì tổ chức các phiên họp thường trực hàng tháng; tiếp dân theo lịch tiếp công dân; phối hợp và thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan chức năng của thị xã và các xã, phường trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

GIA HUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>