Trả lời kiến nghị của cử tri

20/02/2023 | 11:44 GMT+7

Cử tri kiến nghị:

Cử tri phường IV, thành phố Vị Thanh đề nghị Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh xem xét tăng số lượng thuốc trong danh mục thuốc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; xem xét lại quy định nằm viện theo diện bảo hiểm y tế chỉ được có 15 ngày phải ra viện về nhà, sau đó lại tiếp tục làm thủ tục nhập viện, rất nhọc nhằn cho người dân.

Sở Y tế tỉnh trả lời:

- Về nội dung xem xét tăng số lượng trong danh mục thuốc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thì hiện tại số lượng thuốc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã gần đầy đủ theo danh mục thuốc khám, chữa bệnh cho người bệnh bảo hiểm y tế, còn thiếu một số ít như: thuốc điều trị ung thư, thuốc kháng đông, thuốc gây tê - gây mê trong phẫu thuật và Sở Y tế cũng đang khẩn trương tiến hành các thủ tục đấu thầu, mua sắm. Một số thuốc ngoài phạm vi bảo hiểm y tế chi trả, nếu cần thiết cho điều trị thì nhân viên y tế có tư vấn, giải thích rõ cho người bệnh và được sự đồng ý của người bệnh mới cho mua, phần này người bệnh phải chi trả.

Về việc xem xét lại quy định nằm viện theo diện bảo hiểm y tế chỉ được 15 ngày phải ra viện về nhà, sau đó lại tiếp tục làm thủ tục nhập viện lại, Sở Y tế xin ghi nhận ý kiến của cử tri; việc nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh giải thích như vậy là chưa đúng. Hiện tại không có quy định nào nằm viện chỉ được 15 ngày phải ra viện, tất cả bệnh nhân nằm viện điều trị nội trú được đánh giá tình trạng bệnh hàng ngày, khi bệnh đã ổn định, bác sĩ sẽ giải thích cho ra viện, chưa ổn thì tiếp tục nằm điều trị đến khi khỏi bệnh. Sở Y tế sẽ có chỉ đạo, nhắc nhở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh để không gây phiền hà cho người bệnh.

Cử tri kiến nghị:

Cử tri các xã Tân Tiến, Hỏa Tiến, Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh đề nghị ngân hàng lắp thêm máy rút tiền ATM để phục vụ nhu cầu rút tiền mặt của Nhân dân vì hiện nay lực lượng công nhân cụm công nghiệp rất đông, muốn rút được tiền phải đi đến các phường để rút, rất bất tiện.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hậu Giang trả lời:

- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hậu Giang có ban hành văn bản triển khai, chỉ đạo đến chi nhánh các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương xem xét và có phương án trình lắp thêm ATM tại các địa bàn xã Hỏa Tiến, Tân Tiến, Hỏa Lựu và phường VII, thành phố Vị Thanh theo ý kiến đề nghị của cử tri.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là việc đáp ứng các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động của ATM theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, kịp thời báo cáo để Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hậu Giang báo cáo của UBND tỉnh xin ý kiến giải quyết.

QUỲNH LAM tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>