Tuổi trẻ Hậu Giang với phong trào hiến máu tình nguyện

21/03/2018 | 07:52 GMT+7

Những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các cấp đã phát huy tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện, thế hệ trẻ luôn tích cực, chủ động hiến giọt máu đào để trao đời sự sống.

Cầu nối lan tỏa hành động yêu thương

Chưa được 7 giờ sáng, tại Khu di tích Chiến thắng Chương Thiện, thành phố Vị Thanh, nơi diễn ra Lễ phát động “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện” có đông đảo ĐVTN đến dự. Trong số đó có người lần đầu tham gia hiến máu, cũng có người đã hiến nhiều lần. Với các ĐVTN, hiến máu lần này được xem là ngày hội của lòng nhân ái. Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, sinh viên Nguyễn Duy, đoàn viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, chia sẻ: “Trước đây, mỗi khi nhắc đến hiến máu tình nguyện em cũng cảm thấy lo lắng, vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Song nhờ được thầy cô giáo, cán bộ đoàn tuyên truyền về ý nghĩa của hành động hiến máu tình nguyện không chỉ góp phần cứu sống nhiều người mà còn không bị ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy, trong đợt hiến máu này, em đã tự nguyện đăng ký tham gia”.

Đông đảo ĐVTN tham gia “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện” vừa được tổ chức tại Di tích Chiến thắng Chương Thiện.

Lần đầu tham gia hiến máu nên Duy không tránh khỏi cảm giác hồi hộp. Tuy nhiên, được sự động viên của bạn bè, với lại khi hiến máu xong, Duy cảm thấy bình thường, vì vậy, Duy quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện. “Em mong rằng, ngày hội hiến máu hôm nay sẽ là cầu nối lan tỏa hành động yêu thương này đến tất cả cộng đồng xã hội. Từ đó, ngày sẽ có nhiều người cùng tham gia hiến máu, nhất là những bạn trẻ như em”, Duy chia sẻ.

Với quan niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng năm mỗi khi đoàn cấp trên phát động phong trào hiến máu tình nguyện, thì chị Trần Thị Hiếu Nghĩa, công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh tích cực tham gia. Chị Hiếu Nghĩa cho biết: “Tham gia hiến máu lần này không chỉ hưởng ứng các hoạt động của Tháng thanh niên, mà còn thể hiện sự chia sẻ, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội. Theo tôi, đây là việc mà mỗi ĐVTN nên làm”. Chị Hiếu Nghĩa đã hiến máu được 15 lần. Lần đầu tiên chị tham gia hiến máu tại Trường Đại học Cần Thơ. Sau lần đó, chị thấy sức khỏe mình vẫn bình thường. Suốt thời gian qua, không chỉ bản thân gắn bó với việc làm ý nghĩa này mà chị còn vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu, bởi chị hiểu rằng, hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa, góp phần cứu sống người bệnh những lúc khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhiệt tình

Ngoài cấp tỉnh tổ chức hiến máu trong Tháng thanh niên, một số huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức hoạt động nhân đạo này. Những đợt hiến máu được tổ chức trên địa bàn tỉnh đều có đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia. Anh Lê Hoàng Khương, Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, cho biết: “Trong Tháng thanh niên năm nay, chúng tôi tổ chức hiến máu tình nguyện trong ĐVTN vào ngày 26-3. Những năm qua, tuổi trẻ huyện nhà luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được các bạn ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình. Chính vì thế, số lượng máu tiếp nhận hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Qua đó, góp phần cung cấp lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh”.

Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong nhiều năm qua, lực lượng ĐVTN trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả, huy động sự tham gia của đông đảo ĐVTN. Phát biểu tại buổi lễ phát động, chị Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Hiến máu tình nguyện không chỉ mang lại sự sống cho nhiều người mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục đạo đức, hướng mỗi cán bộ, ĐVTN đến với các hoạt động thiện nguyện, sống có trách nhiệm hơn. Nhân lễ phát động lần này, tôi tha thiết kêu gọi các bạn ĐVTN, học sinh, sinh viên hãy thể hiện lòng nhân đạo, tinh thần tình nguyện của mình hăng hái hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu cứu người. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển bền vững phong trào ý nghĩa”. Được biết, bản thân chị Thùy Dung đã tham gia hiến máu khoảng 25 lần.

Phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ tỉnh nhà ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Việc làm đó không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà trở thành hành động đẹp của mỗi ĐVTN đối với cộng đồng xã hội…        

Tiếp nhận được 227 đơn vị máu nhân dịp hiến máu Tháng thanh niên

(HG) - Ngày 20-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện” hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2018.  Tham gia buổi hiến máu có đại diện một số sở, ngành tỉnh và trên 300 ĐVTN đến từ Công an tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh và Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 227 đơn vị máu, góp phần cung cấp lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>