Hội nghị di động thế giới 2020 bị hủy vì dịch Covid-19

13/02/2020 | 16:33 GMT+7

Hội nghị di động thế giới (MWC 2020), một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghệ di động, đã bị hủy bỏ vì sự bùng phát của dịch Covid-19.

Thông báo này được đưa ra sau khi hầu hết các công ty công nghệ lớn trên thế giới đã từ chối tham dự sự kiện này khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng.

Liên quan đến vấn đề an toàn và bảo đảm môi trường sức khỏe, lành mạnh đối với con người, mới đây, GSMA - nhà điều hành hiệp hội MWC đã hủy bỏ kế hoạch tổ chức sự kiện MWC 2020 diễn ra tại thành phố Barcelona vì lo ngại về sự bùng phát dịch Covid-19 trên toàn cầu, cũng như mối quan tâm về du lịch và các vấn đề khác, khiến GSMA không thể tổ chức sự kiện này.

Theo kế hoạch ban đầu, MWC 2020 sẽ diễn ra tại thành phố Barcelona từ ngày 24 đến 27-2. Sự kiện này dự kiến thu hút hơn 100 nghìn người và hơn 2.400 công ty tham dự, bao gồm cả những hãng công nghệ lớn nhất trên thế giới để ra mắt các sản phẩm mới và giới thiệu những cải tiến mới nhất về công nghệ của họ.

Ben Wood, Trưởng phòng nghiên cứu của CCS Insight cho biết, việc hủy bỏ sự kiện lần này là một sự thất vọng lớn. Đây là sự kiện nổi bật nhất của ngành công nghiệp di động trong năm nay. Không nên đánh giá thấp tác động đối với các công ty nhỏ đã đầu tư một khoản ngân sách lớn và thời gian vào sự kiện này. MWC là một sự kiện quan trọng đối với nhiều người và bây giờ họ phải đối mặt với thách thức là phải tìm ra cách tốt nhất để cứu vãn tình huống ngoài tầm kiểm soát từ khó khăn này.

GSMA ban đầu đã cố gắng lên kế hoạch để tiếp tục sự kiện mặc dù có lo ngại đối với dịch Covid-19.

Gần đây, một loạt các công ty công nghệ lớn trên thế giới đã tuyên bố không tham dự sự kiện, bao gồm tập đoàn Amazon, Ericsson, Facebook, Sony, Intel, Cisco, LG và Nokia.

Ngoài ra, việc bùng phát dịch Covid-19 cũng đang làm ảnh hưởng đến kinh tế thế giới và một số ngành kinh doanh khác. Trong đó, dịch Covid-19 đã dẫn đến việc hủy bỏ, di dời và hoãn một số sự kiện lớn ở châu Á.

 

Theo ANH NGỌC – Nhân dân online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>