Hội thảo mô hình canh tác lúa tiết kiệm nước phân bón

13/08/2018 | 10:04 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Mỹ tổ chức hội thảo chia sẻ mô hình canh tác lúa sử dụng tiết kiệm nước tưới và phân bón cho hơn 30 nông dân và cán bộ tại huyện Long Mỹ.

Tại đây, các đại biểu được chia sẻ các biện pháp canh tác lúa áp dụng quản lý nước và dinh dưỡng hợp lý, bao gồm các mô hình: tưới nước tiết kiệm và điều chỉnh thời điểm bón phân đạm; tưới nước tiết kiệm và bón giảm phân lân; tưới nước tiết kiệm và điều chỉnh thời điểm bón phân đạm và bón giảm phân lân. Đặc điểm của mô hình này là nông dân tham gia sẽ tự lựa chọn giống để sản xuất, nhưng các biện pháp kỹ thuật phải theo hướng dẫn của dự án. Theo đánh giá của một số hộ tham gia dự án thì mô hình áp dụng theo kỹ thuật của dự án ít tốn chi phí hơn so với ruộng đối chứng của các hộ lân cận.

Được biết, qua 2 vụ lúa (Đông xuân 2017-2018 và Hè thu 2018), tại huyện Long Mỹ, mô hình canh tác lúa áp dụng bón giảm phân và tiết kiệm nước tưới được triển khai tại 2 xã Vĩnh Viễn và Lương Tâm với diện tích khoảng 3ha. Qua đó giúp nông dân tăng lợi nhuận khoảng từ 3-4 triệu đồng/ha.

TRẦN THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>